Huế: Trao tặng nhiều nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19

Văn Dinh| 15/08/2020 14:50

(TN&MT) - Những phần quà được trao tặng sẽ góp phần giúp các lực lượng tại các chốt kiểm soát của Thừa Thiên Huế làm tốt hơn nhiệm vụ chống dịch COVID - 19.

Tỉnh Thừa Thiên Huế nằm giữa 2 địa phương đang có dịch là TP. Đà Nẵng và Quảng Trị, do đó việc tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Thừa Thiên Huế đã lập 8 chốt kiểm soát dịch, trong đó có 3 chốt ở huyện Phong Điền, 3 chốt ở huyện Phú Lộc, 1 chốt ở Ga Huế và 1 chốt ở A Roàng, huyện A Lưới. Ngoài ra các địa phương còn lập nên nhiều chốt để kiểm soát người và phương tiện...

Các chốt kiểm soát dịch đang hoạt động hiệu quả

Những ngày qua, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch luôn phải nỗ lực 24/24h trong thời tiết khắc nghiệt để kiểm soát chặt chẽ lượng người và phương tiện rất lớn.

Mỗi ca chốt kiểm soát y tế được bố trí từ 5 - 10 người làm nhiệm vụ kiểm soát tất cả phương tiện, hành khách vào tỉnh để sàng lọc, phát hiện và triển khai các biện pháp cách ly phòng chống dịch. Mặc dù thời tiết nắng nóng, lượng xe đông đúc khiến lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế thêm phần vất vả, căng thẳng. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao và đảm bảo an toàn cho cộng đồng, lực lượng làm nhiệm vụ đã nỗ lực, căng mình thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm ngăn chặn, hạn chế tối đa dịch bệnh cũng như tránh phiền hà cho người dân khi lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp cùng Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp, Công ty Honda Lộc Thịnh, Công ty Dệt may Thiên An Phú và các nhà hảo tâm, tổ chức trao quà tại các chốt kiểm soát dịch COVID -19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Có mặt tại các chốt kiểm dịch, đoàn đã hỏi thăm, động viên, tặng quà các lực lượng liên ngành gồm công an, quân đội, thanh tra giao thông, cán bộ y tế. Đồng thời trao tặng những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu như nước suối, mì tôm, sữa, khẩu trang... với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Các nhu yếu phẩm góp phần hỗ trợ, động viên tinh thần lực lượng tại các chốt kiểm soát

Ngày 14/8, Huyện Đoàn Phú Lộc phối hợp với Hội đồng hương Phú Lộc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương 2”- Đồng hành cùng các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID -19.

Được sự tài trợ của Công ty cơ khí xây dựng Nam Phú Lộc; Bếp từ thiện Thiện Tâm, Công ty TNHH Lộc Lợi và Ông Văn Viết Lạc (Đá Bạc, Lộc Điền, Phú Lộc), “Chuyến xe yêu thương” đã mang đến các chốt kiểm dịch số 4, số 5 và số 6 trên địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc các trang thiết bị y tế (mũ kính chống tia bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn) và các nhu yếu phẩm (sữa tươi, gạo, mỳ ăn liền, thức ăn nhanh, nước uống,...) với tổng trị giá 26 triệu đồng.

Qua đi kiểm tra, nắm bắt tình hình tại các chốt kiểm soát y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của từng bác sĩ, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát y tế trong những ngày vừa qua.

Huyện Đoàn Phú Lộc đồng hành cùng các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID – 19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tuy tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm COVID - 19 nào trong cộng đồng, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, chính vì vậy, các lực lượng làm nhiệm vụ tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tăng cường nhân lực tại các chốt để hỗ trợ giúp người dân kê khai y tế và các nhiệm vụ được phân công; Đồng thời, tăng cường tuyên truyền việc thực hiện công tác quản lý phương tiện vận tải ra vào Thừa Thiên Huế và khai báo y tế trước qua mạng trên các kênh thông tin đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Trao tặng nhiều nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO