Huế: Thả cá thể động vật quý hiếm về với môi trường tự nhiên

12/11/2018 13:04

(TN&MT) - Cá thể tê tê đực nặng 2kg vừa được lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế giải cứu và thả về tự nhiên.

Cá thể tê tê được lực lượng chức năng thả về rừng
Cá thể tê tê được lực lượng chức năng thả về rừng

Ngày 12/11, Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật - Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã-  tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tiến hành tái thả 1 cá thể tê tê Java (Manis javanica) về môi trường tự nhiên.

Theo đó, cá thể tê tê là con đực, có trọng lượng 2kg, là tang vật vi phạm pháp luật không chủ thừa nhận do trạm kiểm lâm Thượng Nhật, thuộc hạt kiểm lâm VQG Bạch Mã tuần tra rừng phát hiện và giải cứu, bàn giao cho trung tâm chăm sóc.

Sau khi sức khỏe của cá thể tê tê đã ổn định, Trung tâm Cứu hộ Bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Bạch Mã tiến hành tái thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, tê tê là loài động vật thuộc Nhóm IB - Nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP, xếp hạng Nguy cấp (EN) trong Sách đỏ Việt Nam 2007 và Cực kỳ nguy cấp (CR) trong Sách đỏ IUCN.

Tê tê thường sống trong rừng già, rừng thứ sinh, rừng hỗn giao tre nứa gỗ, ở hang dưới các gốc cây to, cây mục nát, hoặc vách đất đá trong lùm cây rậm rạp. Hoạt động kiếm ăn ban đêm trên mặt đất, ban ngày trú ẩn trong hang.Thức ăn chủ yếu là mối, kiến, côn trùng nhỏ ở mặt đất, đôi khi có cả cỏ, lá cây mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Thả cá thể động vật quý hiếm về với môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO