Huế tăng cường quản lý nhà nước và chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường

06/10/2017 00:00

(TN&MT) - Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 28/2016/CT-UBND ngày 02/12/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước và chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường...

Theo đó, yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và tiến hành xác nhận hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường trước khi dự án đi vào hoạt động, sản xuất theo đúng quy định của pháp luật.

Xây dựng phương án nâng cao tỷ lệ các cơ sở/doanh nghiệp đã được phê duyệt ĐTM trong khu công nghiệp, khu kinh tế thực hiện xác nhận hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành dự án từ 50% lên đạt 75% trong năm 2017. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, sản xuất trong khu kinh tế, khu công nghiệp về công tác bảo vệ môi trường.

Khu công nghiệp Phong Điền chưa có hệ thống xử lý nước thải dù đã hoạt động nhiều năm
Khu công nghiệp Phong Điền chưa có hệ thống xử lý nước thải dù đã hoạt động nhiều năm

Sở Y tế cần tiến hành rà soát các cơ sở y tế trực thuộc ngành chưa được đầu tư xây dựng hệ thống xử lý môi trường (nước thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại,...). Trên cơ sở đó đánh giá hiện trạng và bố trí hoặc kêu gọi nguồn lực, kinh phí để đầu tư xây dựng các công trình xử lý môi trường đối với các cơ sở y tế chưa có hệ thống xử lý môi trường. Hàng năm, bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp của ngành để phục vụ việc vận hành, duy tu, bảo dưỡng các hệ thống xử lý chất thải.

Đồng thời, chỉ đạo thanh tra chuyên ngành y tế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; có giải pháp xử lý đối với các cơ sở y tế chưa thực hiện đầy đủ các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định.

Sở TN&MT tiếp tục thực hiện các nội dung được giao nhiệm vụ tại Chỉ thị; tăng cường công tác phối hợp với các Sở ngành và các địa phương để kịp thời xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh...

Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế tăng cường quản lý nhà nước và chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO