Huế: Mở cửa miễn phí cho dân địa phương tham quan Đại nội về đêm

26/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 26/3, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, người dân địa phương khi tham quan Đại nội Huế về đêm sẽ được vào cửa miễn phí cũng như giảm giá vé...

Đại nội Huế lung linh về đêm
Đại nội Huế lung linh về đêm

Theo đó, Đại nội Huế sẽ mở cửa về đêm từ ngày 22/4, thời gian mở cửa từ 19h đến 22h hàng ngày. Giá vé vẫn như ban ngày là 120.000 đồng đối với khách Việt Nam và 150.000 đồng với khách nước ngoài.

Riêng với những người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được miễn phí vé hoàn toàn từ ngày 22 đến 29/4, từ 29/4 trở về sau sẽ được miễn phí 50% giá vé.

Biết được điều này, nhiều người dân trong tỉnh tỏ ra rất vui mừng. Chị Bùi Thị Thúy (huyện Phú Lộc) hào hứng: “Mình chưa đi Đại nội Huế lần nào, giờ mở cửa miễn phí về đêm là rất hay. Mình sẽ không bỏ lở cơ hội này để ghé xem Hoàng cung còn lại duy nhất của Việt Nam”.

Đến với chương trình “Đại Nội về đêm”, du khách sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị cùng Di sản Huế, trong đó là những trải nghiệm khó quên về cảnh sắc lung linh của Hoàng cung Huế xưa từ Ngọ Môn, cầu Trung Đạo, hồ Thái Dịch đến Thế Miếu, cung Diên Thọ, cung Trường Sanh…; trải nghiệm ấn tượng về các nghi thức cung đình xưa như: lễ Đổi gác, trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc…

Trải nghiệm thú vị về các hoạt động diễn xướng như Cấm vệ quân luyện võ, các bài bản múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung cùng các trò chơi cùng đình được tái hiện; những trải nghiệm văn hóa Huế qua các trưng bày ấn tượng về 5 di sản thế giới ở Huế cùng các trưng bày chuyên đề tại các di tích.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã lắp đặt nhiều hệ thống đèn led chiếu sáng nghệ thuật ở các điểm đến bên trong Đại Nội. Trước đó, trung tâm cũng đã làm việc, giới thiệu, quảng bá chương trình này ở TP. HCM, Đà Nẵng, sắp tới sẽ tiếp tục quảng bá ở Hà Nội. Bên cạnh đó, cũng đang làm việc với Vietnam Airlines để quảng bá đến với du khách thông qua 100 đường bay nội địa, quốc tế.

Với việc mở cửa “Đại Nội về đêm” cùng với nhiều giải pháp mạnh mẽ trong phát triển du lịch, dịch vụ đang được tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực thực hiện sẽ góp phần tạo nên sự hấp dẫn, mới lạ, phong phú cho du khách mỗi khi đến với mảnh đất Cố đô.

Tin, ảnh:Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Mở cửa miễn phí cho dân địa phương tham quan Đại nội về đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO