Huế lung linh đón mùa du lịch

28/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ý tưởng “thắp sáng Huế” của ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND thành phố Huế để thu hút du lịch đã trở thành hiện thực. Huế những ngày này như cô gái thị thành lung linh sắc mầu về đêm, những điểm du lịch, mặt tiền Đại Nội, các cơ sở kinh doanh, khách sạn, nhà hàng, nhà dân tại các trục phố chính đã rực rỡ hơn về đêm, du khách đến đây sẽ không còn lo Huế “đi ngủ sớm”.

Đặc biệt, mới đây Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế có Kết luận số 41-KL/TU, ngày 19/4/2017: “Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, thể hiện bản sắc văn hóa Huế, con người Huế; đồng thời, khuyến khích người dân đầu tư chỉnh trang, xây dựng một số tuyến phố văn minh sáng - xanh - sạch - đẹp”. Lần đầu tiên, yếu tố “sáng” đã được thêm vào tiêu chí của thành phố văn minh ở Huế. Đồng thời, giao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thiện “Đề án xây dựng và phát triển du lịch thành phố Huế”, trong đó có thiết chế xây dựng thành phố Huế “sáng - xanh - sạch - đẹp” để sớm trình Tỉnh ủy thông qua.

Toàn cảnh Đại nội lung linh sắc mầu về đêm
Toàn cảnh Đại nội lung linh sắc mầu về đêm

Trên thực tế, triển khai “Tuần lễ vàng” Du lịch di sản Huế từ ngày 22/4 - 28/4, Đại Nội đã mở cửa đón khách tham quan về đêm. Đến với “đêm Đại Nội”, du khách được thưởng thức các loại hình cung đình phục diễn như: lính đổi gác trong đêm, vệ sĩ đại nội luyện võ, nhã nhạc, ẩm thực, trò chơi chốn Cung đình xưa… Đây là sản phẩm du lịch mới của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và sẽ được kéo dài đến hết ngày 15/9.

“Thắp sáng Huế”, “Thắp sáng Cung đình cổ xưa” đã nhận được kết quả ban đầu khả quan. Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết: Qua ba đêm mở cửa tham quan Đại nội đã có gần 15.000 lượt khách vào tham quan. Ngoài ra, còn phải kể đến hàng ngàn người dân mỗi đêm đến thưởng ngoạn cảnh sắc lung linh bên ngoài Hoàng Thành, Ngọ Môn, Kỳ Đài và tấp nập du khách nhộn nhịp ở các phố tuyến chính, những điểm vui chơi, giải trí dọc hai bờ sông Hương.

Đặc biệt, Festival Nghề truyền thống Huế năm 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” cũng sẽ được diễn ra từ ngày 28/4 - 02/5. Đây là sự kiện văn hóa, kinh tế có ý nghĩa và tầm quan trọng mang tính quốc gia, nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Huế - Thành phố Di sản – Thành phố Festival Quốc gia - Thành phố Văn hóa khu vực ASEAN.

Đúng là Huế đã trở mình với tiêu thức “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Tín hiệu vui đầy hứa hẹn phát triển ngành du lịch đất Cố Đô.

                                                                                               Đào Quang Cơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế lung linh đón mùa du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO