Huế: Lốc xoáy ở huyện miền núi khiến nhiều nhà dân tốc mái

Văn Dinh| 17/04/2020 20:40

(TN&MT) - Nhiều nhà dân ở huyện miền núi A Lưới, Thừa Thiên Huế bị tốc mái, hoa màu hư hại sau khi một trận lốc xoáy bất ngờ xảy ra trên địa bàn.

Tối 17/4, ông Phan Thanh Hùng - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, trên địa bàn xã Hồng Thủy (huyện A Lưới) vừa xảy ra một trận lốc xoáy cường độ mạnh, gây nhiều thiệt hại cho người dân.

Một trận lốc xoáy bất ngờ vừa xảy ra tại huyện A Lưới

Cụ thể vào khoảng 14h - 15h chiều cùng ngày, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp nối với vùng thấp nóng phía tây phát triển, tại xã Hồng Thủy đã xảy mưa rào và dông. Trong cơn mưa xảy ra trận lốc xoáy với cường độ mạnh.

Trận lốc xoáy bất ngờ đã khiến hàng chục hộ dân có nhà bị hư hại. Trong số những nhà dân bị hư hại có 17 nhà bị hư hỏng nặng, gồm 3 nhà bếp bị sập, 10 nhà bếp bị tốc mái hoàn toàn, 4 nhà chính bị tốc 2/3 mái. Một trường học trên địa bàn xã cũng bị tốc mái nặng do lốc xoáy.

Ngoài thiệt hại về nhà cửa, lốc xoáy còn khiến nhiều diện tích cây cối, hoa màu ở xã bị gãy đổ. Không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, UBND huyện A Lưới đã triển khai công tác khắc phục thiệt hạị.

UBND huyện A Lưới cũng đã chỉ đạo UBND xã Hồng Thủy huy động lực lượng dân quân tại chỗ và các đoàn thể khẩn trương hỗ trợ người dân khôi phục tạm các nhà tốc mái, ổn định đời sống người dân.

Được biết những ngày gần đây tại Thừa Thiên Huế đã có nhiều trận mưa vừa, mưa to khiến nhiều hoa màu đổ ngã gây thiệt hại về nông nghiệp.

Một số hình ảnh của trận lốc xoáy tại A Lưới:

Nhà dân bị tốc mái gần như hoàn toàn

Trường tiểu học hư hỏng nặng

Mái tôn đổ vỡ

Nhiều cây màu cũng ngã đổ

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường giúp dân khôi phục nhà cửa

 Trận lốc xoáy may mắn không gây thiệt hại về người

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Lốc xoáy ở huyện miền núi khiến nhiều nhà dân tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO