Huế: Lần đầu tiên tổ chức Countdown “Chào năm mới 2020”

Văn Dinh| 30/12/2019 17:07

(TN&MT) - Chương trình Countdown chào đón năm mới lần đầu tiên diễn ra ở TP. Huế, dự kiến quy tụ khoảng 10.000 người.


Ngày 30/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ tổ chức chương trình âm nhạc chào đón năm mới 2020 vào đêm 31/12/2019 tới đây theo hình thức xã hội hóa.

Theo đó, địa điểm tổ chức sự kiện ngay tại trung tâm ngã 6, đường Hùng Vương (TP. Huế). Thời gian diễn ra từ 18h ngày 31/12/2019 đến 0h30 ngày 1/1/2020 với tên gọi “Chào 2020 - Đêm sắc màu”. Dự kiến chương trình quy tụ khoảng 10.000 người.

Khu vực diễn ra chương trình chào đón năm mới 2020 ở Huế

Chương trình được chia làm 2 phần, sau phần văn nghệ truyền thống chào mừng sẽ là phần nhạc trẻ đếm ngược thời gian sang năm mới với nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khách mời.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cấp phép ngăn đường khu vực ngã 6 Hùng Vương để tổ chức chương trình và nay đã được đồng ý.

Giải thích về việc lựa chọn địa điểm, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây là sự kiện Countdown với nhiều người tham gia nên không thể tổ chức ở tiền sảnh Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh (nằm cạnh bên) vì không gian hẹp. Mặt khác, hiện nay khu vực từ đường Hùng Vương về phố Tây đã phát triển du lịch khá tốt. Trong khi đó, tam giác bao bọc bởi tuyến Hùng Vương - Hà Nội - Lê Lợi được đánh giá là tam giác “vàng” cho phát triển du lịch thời gian tới vẫn còn hạn chế. Việc tổ chức các hoạt động ở khu vực này nhằm lan tỏa dần trục du lịch, khu vực du lịch của Huế.

Công tác chuẩn bị sân khấu đang được thực hiện

Tìm hiểu PV được biết trước đó ít ngày, người dân TP. Huế khi đi ngang qua giao lộ ngã 6 đường Hùng Vương tỏ ra bất ngờ vì một sân khấu lớn đang được dựng lên, một số ý kiến cho rằng gây ách tắc giao thông. Đại diện Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II sau đó đã lập biên bản đình chỉ công trình sân khấu chương trình khi chưa được cấp phép.

Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị chương trình cũng sắp hoàn tất. Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngoài việc lưu thông, giữ xe, an toàn giao thông, đơn vị đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự. Cụ thể công an có phương án phân luồng từ xa, phân luồng theo 3 tuyến từ ngoài thành phố đến vị trí sân khấu. Đồng thời, có phương án, kế hoạch, giải pháp tốt nhất để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ hội đón năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Lần đầu tiên tổ chức Countdown “Chào năm mới 2020”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO