Huế: Lạ mắt với chú bê có 5 chân, chân thứ 5 mọc trên... lưng

12/09/2017 00:00

(TN&MT) - Một chú bê ở Huế sinh ra có đến 5 chân. Chân thứ 5 lại mọc trên lưng như một bông hoa khiến người dân xung quanh tò mò đến để chiêm ngưỡng...

Những ngày vừa qua, rất nhiều người dân tại thôn Nam Trường, xã Vinh Giang, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế khi nghe tin đã kéo đến nhà bà Võ Thị Bé (thôn Nam Trường) để tận mắt thấy chú bê có đến 5 chân.

Chú bê có 5 chân và chân thứ 5 nằm ở trên lưng
Chú bê có 5 chân và chân thứ 5 nằm ở trên lưng

Theo bà Bé, cách đây hơn nửa tháng, bò mẹ đang nuôi có biểu hiện chuyển dạ rồi đẻ ra một con bê. Nhưng lạ thay con bê này có đến 5 chân, khác với những lần sinh trước. Sau khi sinh ra, bê tự bú và sau đó đi lại khỏe mạnh, bình thường.

“Qua quan sát tôi thấy chân thứ 5 của con bê nằm ngay trên lưng, có màu trắng giống như một bông hoa. Chân thứ 5 này cũng chuyển động qua lại một cách dễ dàng...”- bà Bé nói.

Chú bê vẫn phát triển tốt
Chú bê vẫn phát triển tốt

Cũng theo bà Bé, nhiều người đến xem cũng góp ý khuyên gia đình bà không nên cắt bỏ chân trên lưng của con bê vì nghĩ rằng trời sinh sao để vậy. Vì thế gia đình bà quyết định sẽ giữ nguyên để nuôi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú ý tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, con bê có 5 chân ở nhà bà Bé là hiện tượng dị dạng bẩm sinh bình thường và hiện tượng này xuất hiện khá ít trong tự nhiên.

“Nếu chân thứ 5 của con bê gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của nó thì nên có biện pháp can thiệp, nếu không sao thì cứ để vậy và nuôi bình thường...”- ông Hưng thông tin thêm.

Văn Dinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Lạ mắt với chú bê có 5 chân, chân thứ 5 mọc trên... lưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO