Huế kêu gọi hơn 100 dự án đầu tư

18/05/2017 00:00

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành danh mục các dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2017-2018 và định hướng đến năm 2020, ở các lĩnh vực ưu tiên như du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải, giáo dục, y tế...

Laguna Lăng Cô, khu nghĩ dưỡng đẳng cấp thế giới đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư tại Huế
Laguna Lăng Cô, khu nghĩ dưỡng đẳng cấp thế giới đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư tại Huế

Theo quyết định, có 104 dự án được kêu gọi thu hút đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, 5 dự án thuộc lĩnh vực xã hội hóa, 24 dự án thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp, 35 dự án thuộc lĩnh vực du lịch - dịch vụ, 20 dự án thuộc lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng, 9 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, 4 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo - y tế, 05 dự án thuộc lĩnh vực thương mại, 2 dự án thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.

Đáng chú ý là các dự án: khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp ở cồn Hến (diện tích 26 ha); khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cồn Dã Viên (10,5 ha); khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cùng hệ thống cáp treo Bạch Mã (400 ha).

Du khách tham quan Đại nội Huế
Du khách tham quan Đại nội Huế

Những năm gần đây, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã từng bước phát triển, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2017 tổng lượt khách đến Huế ước đạt khoảng 1,1 triệu lược người. Để có được những thành tựu này, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế, tiến hành các cuộc xúc tiến đầu từ để kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường đầy năng động này.

Với hoạt động du lịch, tỉnh rất chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm du lịch, cung cách phục vụ du khách, đa dạng hóa các mặt hàng lưu niệm để du khách thêm nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, Festival Huế giờ đây đã trở thành một “thương hiệu” thu hút đông đảo người dân ở trong và ngoài nước tham dự.

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế kêu gọi hơn 100 dự án đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO