Huế: Hình thành khu chợ đêm Đông Ba

Văn Dinh| 31/07/2020 08:01

(TN&MT) - Khu chợ đêm Đông Ba sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho du khách khám phá Cố đô Huế về đêm.

UBND TP. Huế muốn tiến hành chỉnh trang không gian mặt tiền chợ Đông Ba, Bến xe Đông Ba, khu vực đường Chương Dương, đường Tân Thiết cạnh đó để hình thành chợ đêm Đông Ba.

Khu vực chợ Đông Ba sẽ có chợ đêm

Theo dự án, mặt bằng chợ đêm dự tính được bố trí thành 5 khu vực chính: Khu vực kinh doanh khoảng 1.380m2, bố trí 121 điểm kinh doanh và 1 khu giải khát; khu vực biểu diễn văn hóa nghệ thuật khoảng 500m2; khu vực bãi đỗ xe khoảng 1.100m2; đường nội bộ và không gian chung khoảng 1.020m2; khu nhà vệ sinh. Hoạt động từ 18 giờ đến trước 5 giờ sáng hôm sau.

Việc tạo lập không gian cảnh quan sẽ chú trọng chiếu sáng trang trí. Khai thác hệ thống đèn chiếu sáng hiện có, tăng cường thêm đèn chiếu sáng, bố trí điểm nhấn cụm ánh sáng đèn laze 7 màu tại khu hoạt động nghệ thuật cộng đồng. Sử dụng đèn lồng truyền thống Huế với nhiều màu sắc để làm nền chủ đạo trang trí tại các gian hàng. Lắp đặt cổng chính chợ đêm Đông Ba tại đường Trần Hưng Đạo để tạo điểm nhấn thu hút du khách. Bố trí cây cảnh, bồn hoa, thùng rác lạ mắt với lời mời hấp dẫn, hài hước để du khách cùng tham gia bảo vệ môi trường…

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra khu vực triển khai dự án chợ đêm

Ông Phan Ngọc Thọ -  Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị UBND TP. Huế, Ban quản lý chợ Đông Ba và một số ban ngành sớm triển khai dự án để tạo điểm nhấn cho du khách khám phá Huế về đêm. Tại khu chợ đêm tái hiện được hình ảnh đặc sắc của Huế xưa gắn với việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của Huế; trong đó, chú trong các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, đồng thời cần có một số gian hàng OCOOP (mỗi địa phương mỗi sản phẩm) cho các địa phương để quảng bá các nông đặc sản nổi tiếng của từng địa phương.

“Phải tạo được những không gian về đêm đặc trưng riêng của Huế, thông qua đó giới thiệu những văn hóa, đặc sản Huế đến du khách, tạo điểm nhấn cho du khách khám phá Huế về đêm, giúp du khách có nhiều lựa chọn khi đến du lịch tại Huế, giữ chân khách du lịch ở lại với Huế lâu hơn”, ông Thọ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hình thành khu chợ đêm Đông Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO