Huế: Cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các kỳ thi năm 2021

Văn Dinh| 04/06/2021 15:29

(TN&MT) - Trước tình hình dịch COVID - 19 và nắng nóng gay gắt như hiện nay, Điện lực Thừa Thiên Huế đã lập phương thức vận hành cấp điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn TP. Huế và đánh giá năng lực học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương diễn ra từ ngày 5/6/2021 đến ngày 7/6/2021. Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã lập phương thức vận hành cấp điện để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, nhất là trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Kiểm tra, đấu nối máy phát điện dự phòng tại điểm thi trường THCS Nguyễn Tri Phương

Cụ thể, đối với phương thức vận hành bình thường, đơn vị thực hiện phương thức vận hành theo kết lưới cơ bản lưới điện tỉnh  năm 2021, đảm bảo ổn định cấp điện cho toàn bộ phụ tải có liên quan đến địa điểm tổ chức ra đề thi, in sao đề thi, hội đồng thi và chấm thi. Trong thời gian tổ chức kỳ thi, đơn vị dừng tất cả các công tác trên lưới điện có ảnh hưởng đến cung cấp điện các địa điểm phục vụ kỳ thi, trừ những trường hợp cắt điện để thực hiện xử lý sự cố. Ngoài ra, bố trí máy phát điện dự phòng 550kVA tại trường THCS Nguyễn Tri Phương và mát phát điện 100kVA dự phòng tại điểm trường THPT Chuyên Quốc học.

Điện lực Thừa Thiên Huế cũng chuẩn bị phương án chi tiết trong trường hợp xảy ra sự cố đường dây và TBA 110kV, đường dây và TBA 35kV, 22kV và 0,4kV và tại các địa điểm có bố trí máy phát điện di động.

Bên cạnh đó, Điện lực Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm tra đảm bảo hệ thống bảo vệ rơ le, hệ thống điều khiển tại các trạm biến áp nguồn làm việc tin cậy; phối hợp với các đơn vị điện lực tiến hành kiểm tra các thiết bị trên lưới điện phân phối đảm bảo đường truyền thông các điểm nút SCADA, điều khiển xa hoạt động tốt, phân công các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra phát quang, vệ sinh, xử lý tiếp xúc các đường dây 22kV, 35kV, 110kV và các trạm biến áp phụ tải, đồng thời bố trí các nhóm trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày diễn ra kỳ thi. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ nhân viên luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

“Chúng tôi quyết tâm cấp điện an toàn, ổn định, góp phần vào thành công trong việc tổ chức các kỳ thi năm 2021 trên địa bàn, đặc biệt trong tình hình dịch COVID - 19 diễn ra hết sức phức tạp hiện nay”, ông Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các kỳ thi năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO