Huế: Bức xúc tiền lương, nhiều công nhân đình công

07/02/2018 14:08

(TN&MT)- Hàng chục công nhân đang làm việc tại Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan đóng tại thôn Tam Vị  (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đã đình công do bức xúc về vấn đề tiền lương...

Theo đó, sự việc bắt đầu xảy ra từ 7h30 sáng 7/2, với sự tham gia của khoảng 40 công nhân đang làm việc tại Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan.

Khi đến giờ làm việc, các công nhân đã không chịu vào làm mà tập trung ở ngoài vì cho rằng lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quy định tiền lương tháng 13 không hợp lý.
 

Các công nhân bức xúc tập trung trước trụ sở làm việc
Các công nhân bức  xúc tập trung trước trụ sở làm việc


Cụ thể, theo quy định của doanh nghiệp, người lao động làm việc tại nhà máy nếu đạt kết quả làm việc tốt thì được trả 100% tiền lương tháng 13, nếu không sẽ chỉ được hưởng 75% lương tháng 13. Những công nhân chỉ được hưởng 75% tiền lương tháng 13 (chiếm đại đa số người lao động làm việc tại công ty) cho rằng quy định này không hợp lý nên bức xúc và dẫn đến cuộc đình công.

Trao đổi với PV, ông Vương Đình Cẩm- Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết sự việc trên là có. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã phối hợp với lực lượng của Phòng LĐTBXH huyện và Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế để vào cuộc. Hiện các công nhân đình công đã chấp nhận cử ra một số người đại diện để đối thoại và các bên đang tiến hành thỏa thuận, tìm ra phương án hợp lý.
 

Nhà máy chế biến dăm gỗ của Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan- nơi xảy ra sự việc
Nhà máy chế biến dăm gỗ của Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan- nơi xảy ra sự việc


Được biết, Công ty Chayyo Việt Nam- Thái Lan hoạt động trong lĩnh vực chế biến dăm gỗ. Nhiều năm gần đây việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này gặp nhiều khó khăn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Bức xúc tiền lương, nhiều công nhân đình công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO