Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia

27/10/2015 00:00

(TN&MT) - Phiên họp toàn thể Hội nghị Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 8 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 28/10/2015 do Phó...

 

(TN&MT) - Phiên họp toàn thể Hội nghị Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 8 sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 28/10/2015 do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Xo Kheeng đồng chủ trì.

Trong khuôn khổ Hội nghị, ngày 27/10/2015, Cuộc họp Nhóm quan chức cao cấp (SOM) Việt Nam và Campuchia chuẩn bị cho Phiên họp toàn thể của Hội nghị đã diễn ra ở TP.HCM dưới sự đồng chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung, Trưởng đoàn SOM Việt Nam và Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia Pơ-rum Xô-kha (Prum Sokha), Trưởng đoàn SOM Campuchia.

Tham dự cuộc họp còn có Đại sứ và các Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Campuchia, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP.HCM; Lãnh đạo và đại diện các Bộ, ngành, địa phương liên quan của hai nước.

Tại Cuộc họp, hai bên đã tiến hành rà soát, kiểm điểm kết quả hợp tác giữa các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia kể từ Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ 7 (tháng 3/2012) đến nay.

Song song đó, bàn các biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và đưa ra các phương hướng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các địa phương biên giới hai nước nói riêng và giữa hai nước nói chung.

Với tinh thần trách nhiệm cao và trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, Cuộc họp đã cơ bản hoàn thành các công tác chuẩn bị cho Phiên họp toàn thể của Hội nghị hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ 8 sẽ diễn ra vào sáng ngày mai 28/10/2015 tại TP.HCM.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO