Hợp tác phát triển chương trình học tập nông nghiệp

27/03/2015 00:00

(TN&NT) Ngày 26/3 tại Tiền Giang, Công ty DuPont Việt Nam đã ký kết ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Tiền Giang về nội dung phát triển chương trình học tập...

 

(TN&NT) Ngày 26/3 tại Tiền Giang, Công ty DuPont Việt Nam đã ký kết ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Tiền Giang về nội dung phát triển chương trình học tập nông nghiệp.

Nội dung của ghi nhớ hợp tác hướng đến xây dựng và phát triển chương trình học tập về nông nghiệp và thực phẩm cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. Trong khuôn khổ hợp tác, dự án bao gồm các hoạt động như: trao tặng trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và thí nghiệm nông nghiệp tại nhà lưới của Trường Đại học Tiền Giang, tổ chức các chuyến tham quan thực tế tại trại thử nghiệm của DuPont Việt Nam, tổ chức các buổi học ngoại khóa nhằm truyền đạt kinh nghiệm thực tiễn xoay quanh các chủ đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Sittideth Sriprateth, Tổng giám đốc DuPont Việt Nam cho biết: “Sự hợp tác lần này thể hiện nổ lực thực hiện cam kết của chúng tôi về việc giải quyết thách thức trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như đảm bảo cung cấp đủ nguồn thực phẩm cho cộng đồng. Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác lần này cũng sẽ mang lại lợi ích cho các bạn sinh viên, những nhân tài của đất nước và nền nông nghiệp Việt Nam.”

Tiến sĩ Phan Văn Nhẫn, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang chia sẻ: “Tôi tin rằng bản ghi nhớ hợp tác này sẽ là tiền đề để chúng tôi phát triển mối quan hệ hợp tác sau này, từ đó, tạo điều kiện để chúng tôi đạt được mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp”. Trường Đại học Tiền Giang và Công ty DuPont đều có cùng mục tiêu chung, đó là cam kết phát triển nguồn nhân lực và ứng dụng khoa học và công nghệ vào quá trình phát triển bền vững.

Ông Sittideth Sriprateth nói: “Tại DuPont, chúng tôi tin rằng có thể ứng dụng thành tựu khoa học để giải quyết nhu cầu thực phẩm của con người. Mặc dù đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp và công nghệ sinh học, nhưng không có bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào có thể tự giải quyết thách thức này. Để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm, đòi hỏi phải xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và Nhà nước để có thể áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững. Quan trọng hơn, chúng ta cần phải đào tạo thế hệ trẻ vì họ chính là tương lai của đất nước. Đó cũng là mục đích của sự hợp tác lần này.”

Đại học Tiền Giang là một trong những ngôi trường danh tiếng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ thực phẩm. Trường Đại học Tiền Giang đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long, mang đến cho người học cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp.

DuPont là công ty khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới, không ngừng đem đến các giải pháp, vật liệu và dịch vụ cải tiến từ năm 1802. Thông qua mối quan hệ hợp tác với khách hàng, Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ, và các nhà lãnh đạo cấp cao, DuPont đem đến giải pháp cho những thách thức toàn cầu trong việc cung cấp đủ thực phẩm dinh dưỡng cho người dân, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, bảo vệ cuộc sống và môi trường.

Tin & ảnh : Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác phát triển chương trình học tập nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO