Hộp sữa chua nhỏ và danh hiệu Vàng quốc tế

29/09/2016 00:00

(TN&MT) - Hồ tiêu, cà phê, nhãn, vải Việt Nam lần lượt vang danh thế giới về chất lượng là điều không lạ đối với người tiêu dùng ở nhiều quốc gia. Thế nhưng, khi những hộp sữa chua nhỏ xinh mang thương hiệu TH true MILK cũng bắt đầu vang danh thế giới thì nhiều chuyên gia ẩm thực quốc tế cũng phải tò mò: điều gì đang diễn ra đối với nền nông nghiệp ở nước đang phát triển như Việt Nam?

Vượt nhiều đối thủ hàng đầu

Từ 12 đến 15/9, tại Trung tâm Triển lãm “Expo-Center” ở thủ đô Moscow, liên bang Nga diễn ra Triển lãm Quốc tế Hàng thực phẩm lần thứ 25 (Worldf ood Moscow 2016). Đây được coi là triển lãm có quy mô khổng lồ của thế giới với sự góp mặt của hơn 1.500 nhà cung cấp nông sản, thực phẩm từ 63 quốc gia. Các sản phẩm giới thiệu tại Triển lãm phần lớn là các loại mặt hàng thực phẩm chế biến hoặc đã sơ chế như đồ hộp, đông lạnh.

Đại diện TH true MILK nhận giải Vàng từ ban tổ chức
Đại diện TH true MILK nhận giải Vàng từ ban tổ chức.

Sữa - một ngành hàng luôn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng tại Nga tiếp tục là tâm điểm tại triển lãm. Và TH true MILK - cái tên từ Việt Nam xa xôi nhưng đang được người Nga và doanh nghiệp đặc biệt quan tâm vì đây là doanh nghiệp sẽ trực tiếp sản xuất sữa quy mô vào hàng lớn nhất trên đất Nga trong tương lai gần. Vì thế, gian hàng của TH true MILK luôn là gian hàng thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

Gian hàng này càng được tới thăm nhiều hơn khi hai sản phẩm Sữa chua ăn thanh trùng Topkid Socola nguyên chất và Sữa chua uống tiệt trùng Topkid Hương Dâu - Chuối - Lúa Mạch  của TH đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, giành 2 giải Vàng “sản phẩm tiêu biểu của năm”.

Những hộp sữa chua bé xinh nằm khiêm nhường trong gian hàng bỗng trở thành tâm điểm. Nhiều khách hàng cho biết, họ không lạ khi tham gia các cuộc thì tasting tại các hội chợ quốc tế, TH true MILK luôn có ưu thế để đoạt giải. Đơn giản là vì tất cả sản phẩm của TH đều được sản xuất từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, mang đậm vị sữa tươi. Bên cạnh đó là nỗ lực cho ra đời những sản phẩm ngon, chất lượng, có yếu tố “toàn cầu” về mùi vị, màu sắc, độ béo, ngọt, thơm ngon. Chính vị sữa “thật” đã chinh phục những vụ khách tham quan ở xứ sở Nga vốn không xa lạ gì với sữa.

Hầu như các vị khách đều thích thú khi được nếm thử những sản phẩm sữa và sản phẩm từ sữa của TH. Trong hội chợ lần này, gian hàng TH gặp lại khá nhiều những vị khách năm ngoái, họ không ngần ngại đề nghị được nếm thử sản phẩm TH và hết lời khen ngợi khi được dùng những món khoái khẩu mới của TH như sữa chua ăn top kids, kem tươi, sữa tươi thanh trùng…. Chiếc máy làm kem tươi TH đặt tại gian hàng đã mời gọi một lượng lớn khách tham quan xếp hàng để thưởng thức.

“Khẩu vị của mỗi người, mỗi vùng miền đều khác nhau, tuy nhiên TH đã tổng hoà và tạo ra những sản phẩm có tính "quốc tế", không những đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam mà còn rất được người Nga ưa chuộng”- anh Hoàng Trọng Hải, một Việt kiều sinh sống tại Moscow chia sẻ.

Khách tham quan thưởng thức sản phẩm sữa TH true MILK tại triển lãm
Khách tham quan thưởng thức sản phẩm sữa TH true MILK tại triển lãm

Đầu tư đúng hướng để có sản phẩm mang tầm quốc tế.

Phải mất hàng chục năm, gạo, hồ tiêu, cà phê.. những mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam mới tìm được chỗ đứng trên thị trường quốc tế thì sản phẩm sữa của Việt Nam chỉ mất có vài năm, trong đó con đường TH true MILK đang đi được coi là hiệu quả bởi có sự đầu tư đúng hướng để có sản phẩm mang tầm quốc tế.

6 năm trước, giới doanh nhân và các chuyên gia nông nghiệp Việt Nam đã ngả mũ trước sự táo bạo của bà Thái Hương- chủ tịch HĐQT tập đoàn TH khi mạnh tay đầu tư tới 1,2 tỷ USD cho dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa theo chuỗi. Từ cánh đồng thẳng cánh cò bay của trang trại TH, hơn 45.000 con bò được nuôi dưỡng khoa học, trong số này có hơn 22.000 con đang cho dòng sữa tươi lành.

Từ nguồn sữa tươi nguyên chất từ trang trại TH, 39 loại sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống mang thương hiệu TH true MILK được chế biến trên dây chuyền hiện đại nhất thế giới của nhà máy sữa TH tỏa đi khắp thị trường Việt Nam và bắt đầu tiến quân ra quốc tế.

Sữa chua ăn Top Kids mới ra mắt tại Việt Nam nhưng đã được hàng triệu trẻ em yêu thích
Sữa chua ăn Top Kids mới ra mắt tại Việt Nam nhưng đã được hàng triệu trẻ em yêu thích.

Lần đầu tham gia World Food Moscow 2015, với những gian hàng trưng bày những sản phẩm tinh tuý và chọn lọc nhất, TH true MILK “chân ướt chân ráo” cử 7 sản phẩm dự thi thì giành cả 7 giải thưởng, trong đó có 3 giải Vàng, 3 Bạc và 1 giải Đồng. Nhưng quan trọng hơn, thế giới biết đến VN ở một khía cạnh khác thú vị hơn, đó là nhà sản xuất sữa có tuổi đời non trẻ nhưng dám nghĩ dám làm, một mình lội ngược dòng vượt ra khỏi quỹ đạo của ngành sữa trong nước, tạo ra những sản phẩm không thua kém sản phẩm của nhưng “đế chế” sữa phương Tây.

Lần thứ 2 tham gia Triển lãm - năm 2016,TH giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Sản phẩm dự thi,  ngoài  Sữa chua uống tiệt trùng Topkid Hương Dâu - Chuối - Lúa Mạch  đã được giới thiệu ở thị trường trong nước, TH còn trình làng một sản phẩm mới tinh là Sữa chua ăn thanh trùng Topkid Socola nguyên chất. Chỉ cử 2 sản phẩm tham gia cuộc thi, nhưng TH dã tự tin “gặt” tiếp 2 giải vàng, một lần nữa được xướng danh đầy vinh dự và tự hào trên một đấu trường quốc tế.

Các cán bộ phụ trách gian hàng của TH true MILK tại Triển lãm cho hay, dù là khách hàng mới hay khách hàng đã từng làm việc với đại diện TH true MILK đều quan tâm đến tiến độ dự án của TH true MILK tại tỉnh Moscow và Kaluga. Với những giải thưởng TH true MILK giành được tại Hội chợ, khách hàng đều chia sẻ sẽ ủng hộ TH true MILK ngay trên đất Nga từ niềm tin về dòng sữa tươi sạch đạt chuẩn quốc tế.

Theo ông Aynur Meric, Thư ký giải thì giải thưởng vẫn được bình chọn theo thông lệ với các tiêu chí gồm công nghệ sản xuất hiện đại, nguyên liệu tươi sạch, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất về tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói, không sử dụng chất bảo quản và có hương vị mới lạ, hấp dẫn, độc đáo.

PV

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hộp sữa chua nhỏ và danh hiệu Vàng quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO