Hợp long cầu Quá Giáng và cầu Sông Yên

21/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/06, tại cầu Quá Giáng và cầu Sông Yên, xã Hòa Phước – Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (trực thuộc Trungnam Group) tổ chức lễ hợp long cầu Quá Giáng và cầu Sông Yên. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu dự án sẽ sớm được khành thành vào tháng 10/2017.

Dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, một dự án đa ngành nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đà Nẵng, nâng cao tiện ích đô thị, cải thiện điều kiện sống và thực hiện xoá đói giảm nghèo cho người dân thành phố; đáp ứng nhu cầu đi lại và chống ùn tắc giao thông; giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chống ngập úng và tăng cường khả năng phòng chống thiên tai tại thành phố Đà Nẵng. Tổng mức đầu tư của dự án là 272 triệu USD, trong đó, vốn ODA là 202 triệu USD và vốn đối ứng của thành phố 70 triệu USD. Dự án bao gồm 4 hợp phần chính là Phát triển giao thông công cộng đô thị; Cải thiện môi trường đô thị; Phát triển hạ tầng chiến lược; Nâng cao năng lực quản lý đô thị của các sở, ban, ngành.

Dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương là một trong hai công trình thuộc hợp phần Phát triển hạ tầng chiến lược, thuộc Dự án phát triển bền vững TP. Đà Nẵng. Dự án đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt tại quyết định số 927/QĐ-UBND ngày 29/1/2013. Dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương là trục đường ngang nối từ Quốc lộ 1A (Nối tiếp vào Đại lộ Làng đại học) đến Quốc lộ 14B (nối tiếp đường vành đai phía Tây theo quy hoạch) được xem xét đầu tư xây dựng nhằm mục tiêu hoàn chỉnh đường vành đai phía Nam thành phố, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của các khu vực đô thị ở phía Nam Đà Nẵng; kết nối lưu thông giữa các khu vực phía Nam, vùng ven biển phía Đông với trung tâm thành phố; đồng thời, góp phần đổi mới đô thị, phân bố dân cư, khuyến khích người dân đến sinh sống tại các khu vực đô thị mới ở phía Nam, giảm mật độ dân số trong khu trung tâm, phát huy tác động của Hành lang kinh tế Đông Tây, đầu tư nước ngoài và tăng trưởng kinh tế thành phố Đà Nẵng.

Về tổng thể, Dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương cũng góp phần từng bước hoàn thiện đường vành đai hoàn chỉnh bao quanh thành phố, tạo tiền đề về hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thực hiện triển khai dự án vào thực tế, Sở GTVT Đà Nẵng đã  phê duyệt hồ sơ bước bản vẽ thi công tại các quyết định số 500/QĐ-SGTVT ngày 18/6/2014 và quyết định số 614/QĐ-SGTVT ngày 24/7/2014.

Xây dựng các cầu trên tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương, thuộc Hợp phần 3, Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng (DSCDP) với vận tốc thiết kế: 70km/h; cấp thông thuyền: cấp V; cấp động đất thiết kế: cấp 7; bề rộng cầu: 28m (B=(2,0 + 7,5 + 0,5 + 3,5 + 0,5)m x 2); tải trọng thiết kế: HL93. Gồm 02 cầu: Cầu Quá Giáng: Lý trình tại tim cầu Km0+880; gồm 3 nhịp (39.15+40+39.15)m dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa. Chiều dài toàn cầu Lc=134.50m. Mặt cắt ngang cầu có bề rộng B = 28m, gồm 12 dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa cách khoảng 2.315m, tổng cộng 36 dầm, chiều dài dầm 38.3m, chiều cao dầm 1.75m. Mố, trụ cầu bằng BTCT 30MPa, móng trụ đặt trên hệ cọc khoan nhồi đường kính 1.2m BTCT 30MPa chiều dài cọc là 60m. Cầu Sông Yên: Lý trình tại tim cầu Km5+516; gồm 5 nhịp (39.15+3x40+39.15)m dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa. Chiều dài toàn cầu Lc=213m. Mặt cắt ngang cầu có bề rộng B = 28m, gồm 12 dầm SuperT bằng BTCT DƯL 50MPa cách khoảng 2.315m, tổng cộng 60 dầm, chiều dài dầm 38.3m, chiều cao dầm 1.75m. Mố, trụ cầu bằng BTCT 30MPa, móng trụ đặt trên hệ cọc khoan nhồi đường kính 1.2m BTCT 30MPa chiều dài cọc là 60m.

Chủ đầu tư là UBND TP. Đà Nẵng. Thực hiện theo Hợp đồng số: 3.6/2015/DSCDP/HĐ-XL ngày18/9/2015 giữa Ban Quản lý các dự án Đầu Tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, dự án Đường Hòa Phước - Hòa Khương khởi công ngày 05/11/2015 và hoàn thành ngày 31/10/2017. Giá trị hợp đồng: 170 tỷ đồng, đến nay khối lượng thực hiện được 153 tỷ, đạt 90,0%.

Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp long cầu Quá Giáng và cầu Sông Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO