Họp khẩn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái

20/08/2016 00:00

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 và ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão, ngày 20/8, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo các ngành thành viên triển khai các biện pháp ứng phó.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái  cùng  đoàn công tác về các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân tiếp tục phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ.
Ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác về các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân tiếp tục phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Dự và chủ trì cuộc họp có ông Nguyễn Văn Khánh, PCT UBND tỉnh, Phó Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên.

Theo báo cáo nhanh của cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, mưa lũ đã làm 2 người chết, 1 người bị thương.  Mưa lũ cũng cuốn trôi 2 nhà, sập đổ 7 nhà dân, 34 nhà bị tốc mái, gần 400 hộ dân trong khu vực nguy hiểm, đặc biệt là ven các sông suối phải di dời khẩn cấp.

Về nông nghiệp đã có 1000 ha lúa, 72 ha ngô, 104 ha hoa màu bị thiệt hại; 3,7 ha thủy sản và 39 lồng cá bị thiệt hại, nhiều gia súc, gia cầm bị chết... Nhiều công trình xây dựng và thủy lợi, điện lực bị hư hỏng nặng.

Đặc biệt, tại huyện Văn Chấn khoảng 400 m kè bê tông suối Thia bị sạt lở hoàn toàn;  khoảng 100 m đê bị vỡ; khoảng 1.000m2 đất ở và đất canh tác của các hộ dân tại xã Phù Nham bị lũ cuốn trôi…Toàn tỉnh có khoảng 10 điểm ách tắc giao thông. Ước tính thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Yên Bái đến thời điểm này là trên 30 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 và ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh khẩn trương bắt tay vào thực hiện những nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố xuống trực tiếp kiểm tra và lên phương án di dời các hộ dân đang sống trong vùng có nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đất. Sở NN&PTNT chỉ đạo vận hành đảm bảo, an toàn các hồ chứa. Sở Giao thông vận tải có phương án đảm bảo an toàn giao thông được thông suốt ở những khu vực xảy ra sạt lở ta luy. Các địa phương tạm dừng những cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và duy trì chế độ trực báo cáo thường xuyên về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp khẩn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO