Họp báo về vụ ngộ độc nước tại Công ty giày Hong Fu

18/05/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 15/05/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về vụ ngộ độc nước uống tại Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam của Đài...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 15/05/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về vụ ngộ độc nước uống tại Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam của Đài Loan (Trung Quốc) KCN Hoàng Long- TP. Thanh Hóa đã làm cho 735 công nhân nhập viện khẩn cấp.
   
Toàn cảnh cuộc họp báo
   
  Như Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin: Vào sáng ngày 15/5/2014 hàng trăm Công nhân của Công ty giày Hong Fu đã bị ngộ độc nước với các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, ói mửa… sau khi uống nước tại công ty. Chị Phạm Thị Hiền ở dây chuyền D của nhà máy cho biết: Vụ việc bắt đầu xảy ra từ khoảng 9h ngày 15/05/2014, sau khi uống nước trong các bình nước của nhà máy thì hàng trăm công nhân có dấu hiệu ngộ độc, nôn mửa, rát họng, thậm chí có người ngất xỉu tại chỗ. Công nhân bị ngộ độc nhiều nhất là ở xưởng C và xưởng A là nhiều nhất, còn xưởng D thì ít hơn với vài chục người. Ngay lập tức cả chục nghìn công nhân đã đồng loạt nghỉ làm và chuyên tâm vào việc cấp cứu, theo dõi tình hình sức khỏe của các công nhân. Do số lượng công nhân bị ngộ độc quá lớn nên việc cấp cứu diễn ra từ 9h đến gần 12h cùng ngày mới kết thúc. Hiện các công nhân này đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa).
   
Rất nhiều nạn nhân ngộ độc nặng vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện
   
  Thông tin tại buổi họp báo ông Đỗ Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: 2 năm trước Công ty Hong Fu cũng đã từng ngộ độc thức ăn. Vụ việc ngộ độc nước uống vào lúc 9h sáng ngày 15/5/2014 có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, ói mửa… sau khi uống nước từ Công ty. Ngay sau khi vụ việc xảy ra UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở Y tế và các Ban ngành điều động các xe cấp cứu, cứu thương đến để đưa bệnh nhân vào các bệnh viện Hợp Lực, Hàm Rồng, Thanh Hà, BV Đa khoa Hoằng Hóa để cứu chữa. Đến 12h 15 phút đã có 735 công nhân bị ngộ độc nước đã cơ bản được bình phục. Đến cuối giờ chiều đã có khoảng 50% bệnh nhân được ra viện, số còn lại những bệnh nhân bị bệnh mãn tính, có thai đang ở lại theo dõi và điều trị tiếp. Cũng theo ông Vinh qua xét nghiệm nhanh mẫu nước không có chứa kim loại nặng hay độc tố.
   
  Đại tá Bùi Hồng Kỳ, Phó Giám đốc Công An Thanh Hóa cho biết: Vụ việc ngộ độc nước uống của công nhân Công ty Hong Fu không có dính dáng gì đến việc chuẩn bị biểu tình của công nhân về việc Trung Quốc lắp đặt giàn khoan Hải Dương 981 ngoài biển Đông Việt Nam. Hiện Cơ quan điều tra Công an Thanh Hóa đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân./.
                                                                           
Tin & ảnh: Nguyễn Dũng- Anh Tú
            
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo về vụ ngộ độc nước tại Công ty giày Hong Fu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO