Họp báo Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36

19/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/12, tại TP Lào Cai, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Họp báo thông tin sự kiện Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Liên hoan Truyền hình toàn quốc là hoạt động thường niên của ngành truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì. Đây là dịp để người làm truyền hình cả nước cùng ngồi lại, đánh giá một năm đã qua của ngành, bàn về những vấn đề mang tính xu hướng hoặc đang được đông đảo người trong ngành quan tâm; tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất trong năm.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36 cho biết: Đây là dịp để những người làm truyền hình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi nâng cao nghiệp vụ; đồng thời vinh danh những chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần này có 502 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại -Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Liên hoan truyền hình lần thứ 36 tiếp tục khuyến khích những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động ở các địa phương, trên nhiều lĩnh vực  như: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; phản ánh gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới, xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai bão lũ, trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, chống tiêu cực, bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nền văn hóa mới tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc...

Các hoạt động bên lề cũng gắn liền với những vấn đề thời sự, mối quan tâm của những người làm truyền hình Việt Nam và khán giả; cũng như bắt kịp những xu hướng nội dung và công nghệ nổi bật nhất của truyền hình thế giới. Các hoạt động như hội thảo, triển lãm, giao lưu năm nay tiếp tục gợi ý tưởng mới và tăng cường hợp tác, đáp ứng được sự phát triển nhanh chóng của truyền hình.

Đặc biệt, trong liên hoan năm nay sẽ có giao lưu giữa người làm truyền hình với khán giả Lào Cai, nằm trong chuỗi hoạt động bên lề chương trình “Trái Tim Cho Em” của VTV đã kết hợp với Bệnh viện Việt đức và UBND tỉnh Lào Cai khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho các em ở thành phố Lào Cai và thị trấn Sa pa.

Tại buổi họp báo, các phóng viên, đại diện các báo đài trung ương, địa phương đã có một số câu hỏi xung quanh nội dung liên hoan; đề tài và chất lượng các tác phẩm tham gia liên hoan, cơ cấu giải thưởng.....

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36 sẽ diễn ra từ ngày 21-24/12 tại thành phố Lào Cai.

Tin và ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 36
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO