“Hơn một người” đánh chết cán bộ công an?

19/10/2013 00:00

(TN&MT) - Đó là nhận định của Hội đồng xét xử trong phiên tòa phúc thẩm của Tòa án Nhân dân tối cao tại TP.HCM trong phiên xét xử ngày 18/10...

   
(TN&MT) - Trên người của ông Cao Tiến Tuân (cán bộ Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), có nhiều vết xây xát, có khả năng không chỉ một mà còn có người khác đánh ông Tuân, trong khi hồ sơ của vụ án chỉ thể hiện một mình Đỗ Văn Nghĩa (SN 1989, ngụ thị trấn Long Thành, Đồng Nai), đánh chết ông Tuân là có dấu liệu lọt tội phạm.
   
  Đó là nhận định của Hội đồng xét xử (HĐXX) trong phiên tòa phúc thẩm của Tòa án Nhân dân tối cao (TANDCT) tại TP.HCM trong phiên xét xử ngày 18/10, cũng từ nhận định này, tòa tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ và điều tra lại từ đầu.
   
Bị cáo Đỗ Văn Nghĩa tại tòa phúc thẩm ngày 18/10
    
   
  Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai trong phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đỗ Văn Nghĩa 9 năm tù, cả Nghĩa và gia đình bị hại điều làm đơn xin xét xử phúc thẩm. Trong đó Nghĩa xin giảm hình phạt, còn gia đình nạn nhân cho rằng có thể có thêm đồng phạm.
   
  Theo bản án sơ thẩm, ngày 17/11/2011,  ông Cao Tiến Tuân  được ông Nguyễn Văn Công là cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai mời hát tại quán karaoke ở thị trấn Long Thành, Đồng Nai. Khi nghỉ hát, tính tiền thì xảy ra mâu thuẫn giữa ông Tuân và Nam (Nam cũng hát karaoke trong quán). Nam gọi điện cho em trai là Đỗ Văn Nghĩa ra ứng cứu. Còn ông Tuân đuổi đánh Nam được một đoạn thì quay lại quán karaoke và được bạn là Nguyễn Hoàng Chinh chở về. Khi đi ngang tiệm Lưu Nghĩa, thấy Nam, ông Tuân xông vào, tiếp tục đánh Nam. Cùng lúc này, Nghĩa cùng Trần Khánh Hưng và vài bạn nữa đến, thấy Nam đang bị Tuân đánh nên đã cùng xông vào. Khi Nghĩa xông vào, Chinh đã dùng bình Salonpass xịt vào mặt Nghĩa, Tuân dùng tay đánh Nghĩa, vì thế Nghĩa đã dùng dao đâm một nhát vào bụng Tuân. Ông Tuân vùng bỏ chạy, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào lúc 4 giờ 20 phút ngày 18/11/2011 do vết đâm gây thủng gan và dạ dày. Cũng trong ngày 18/11/2011, Nghĩa ra công an đầu thú công an.
   
  Tại phiên xử phúc thẩm, sau khi thẩm vấn bị cáo và các nhân chứng liên quan, đại diện Viện KSND Tối cao tại tòa đã yêu cầu hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai. Sau khi nghị án, HĐXX đã chấp nhận yêu cầu của đại diện Viện KSND Tối cao, hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hơn một người” đánh chết cán bộ công an?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO