Hơn 400 mộ gió đón dự án

04/04/2016 00:00

(TN&MT) - Phản đối dự án, một số người dânở thôn Trung Sơn (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) đã phá rừng, tạo hơn 400 ngôi mộ để chờ đền bù.

Hàng trăm ngôi mộ gió được người dân tạo ra để đón dự án
Hàng trăm ngôi mộ gió được người dân tạo ra để đón dự án

Chiều ngày 3/4/2016, ông Võ Chí Thanh, Trưởng thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng cho biết: sau khi công bố quy hoạch chi tiết 1/500 khu di tích rừng Trung Sơn, một số người dân trong thôn đã “đi tắt đón đầu” dự án, phá hàng nghìn m2 rừng, tạo ra hơn 400 ngôi mộ gió để chờ đền bù. Việc phá rừng đã được các cấp chính quyền lập biên bản chờ xử lý.

Được biết dự án quy hoạch chi tiết Khu di tích Trung Sơn được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt theo Quyết định số 1144/QĐ- UBND ngày 1/3/2016 và chính thức được công bố ngày 23/3/2016. Theo đó, Khu di tích Trung Sơn được xây dựng trên diện tích 122.988m2, trong đó có các hạng mục: đình làng, nhà bia, miếu xóm trại, am Vân Dương, bãi đỗ xe, đất cây xanh, vườn dạo.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra diện tích rừng bị phá
Lực lượng chức năng đang kiểm tra diện tích rừng bị phá

Tuy nhiên, hiện nay dự án đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân. Theo ý kiến nhiều người, họ ủng hộ việc quy hoạch di tích, nhưng phản đối việc phá rừng, khai thác cát trắng, bởi bản chất di tích Trung Sơn là rừng cây mọc trên đồi cát trắng, rộng hàng chục ha, có cao trình từ 4- 5m và có gần 400 năm lịch sử. Nếu phá rừng, khai thác cát trắng sẽ làm thay đổi bản chất của khu di tích, phá hủy môi trường.

Tin & ảnh: Đức Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 mộ gió đón dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO