Hơn 20.000 người dự Lễ giỗ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

03/10/2013 00:00

Ngày 2/10 tại đền thờ của anh hùng nghĩa quân kháng Pháp Nguyễn Trung Trực (An Giang) lễ giỗ lần thứ 145 năm của ông đã được tổ chức trang trọng.

       
  Để tưởng nhớ, tôn vinh tài, đức của người anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, ngày 2/10 tại đền thờ của anh hùng nghĩa quân kháng Pháp Nguyễn Trung Trực (xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) lễ giỗ lần thứ 145 năm của ông đã được tổ chức trang trọng, thu hút trên 20.000 người trong, ngoài tỉnh An Giang dự lễ. Lễ giỗ còn kéo dài đến ngày 29/8 Âm lịch (nhằm ngày 3/10). 
      
  Lễ giỗ vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực ở tỉnh An Giang là nét đẹp văn hóa được thể hiện với đầy đủ nghi lễ, theo nghi thức truyền thống của dân tộc Việt Nam như dâng hương, diễu hành, lễ tế... Đây là nghĩa cử cao đẹp bày tỏ lòng tri ân, thành kính đối với người anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.  
      
  Ghi nhớ công đức của ông, tỉnh An Giang đã lập đền thờ người anh hùng dân tộc với chiến công nổi tiếng đánh thắng quân xâm lược Pháp trên sông Nhật Tảo và câu nói nổi tiếng “Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người Nam đánh Tây”. 
      
  Nhân dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và nhân dân xã Long Giang nói riêng đã lấy ngày 27, 28, 29/8 Âm lịch hằng năm, làm ngày giỗ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực để mọi người dâng hương tưởng nhớ.
        
  Thu Trang    
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.000 người dự Lễ giỗ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO