Hơn 1000 Đoàn viên tham gia trồng cây bảo vệ môi trường

20/02/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/2,  Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Bính Thân năm 2016 tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Dân vận T.Ư,  Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng hơn 1000 Đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người dân các xã trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã về dự và phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn
Ông Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn

Phát động Tết trồng cây 2016, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết: “Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”,  tuổi trẻ cả nước trong những năm qua đã hưởng ứng mạnh mẽ phong trào Tết trồng cây mỗi dịp Tết đến, Xuân về, góp phần nâng cao nhận thức về môi trường, biến đổi khí hậu và giá trị của việc trồng cây, gây rừng”.

Ông Vinh nhấn mạnh thêm: “Phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường đã trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia. Việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa góp phần giữ gìn môi trường sống bền vững”.

Được biết, hưởng ứng phong trào Tết trồng cây, trong giai đoạn 2013-2015 vừa qua, đã có trên 2000 hec-ta và 22 triệu cây xanh các loại được các các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đảm nhận trồng mới và chăm sóc.

nh
Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ TN&MT trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Về dự và phát biểu tại buổi lễ,  ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định: “Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đề rất quan trọng hiện nay. Đoàn thanh niên là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường. Với những lợi thế của mình, lực lượng thanh niên sẽ là lực lượng chính trong các hoạt động tình nguyện, ra quân bảo vệ môi trường, phủ xanh đất trống đồi núi trọc…”.

trong cay
Trồng cây xanh trên vùng biển xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên(Hà Tĩnh)

Nhân dịp này, đại diện Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo, học giỏi của huyện Cẩm Xuyên và 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

trong cay
Các Đoàn viên tham gia trồng cây

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu về dự cùng đông đảo ĐVTN đã tiến hành trồng 10.000 cây xanh trên vùng ven biển xã Cẩm Lĩnh với mục đích giúp cải thiện môi trường, ngăn xâm nhập mặn, bảo vệ đê kè và tạo sinh kế cho người dân địa phương.

Tin & ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1000 Đoàn viên tham gia trồng cây bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO