Hơn 1.200 thanh niên Sơn La lên đường nhập ngũ

Nguyễn Nga| 13/02/2020 17:43

(TN&MT) - Ngày 13/2, tại 12/12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Đợt giao nhận quân lần này, tỉnh Sơn La có 1.261 thanh niên lên đường nhập ngũ tham gia nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Tại mỗi địa phương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố đã tham dự Lễ giao nhận quân, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt, để phòng, tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, Lễ giao nhận quân đã được các địa phương tổ chức nhanh, gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, ý nghĩa.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân tại Thành phố Sơn La

 

Năm nay, tại thành phố Sơn La có 97 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 80 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 17 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trước khi tiến hành Lễ giao nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng các xe thực hiện nhiệm vụ trong đợt tuyển quân; kiểm tra thân nhiệt và khẩu trang y tế cho 100% chiến sĩ mới đảm bảo sức khỏe, đúng quy định.

Lễ giao nhận quân tại huyện Mường La

 

Tại huyện Mường La, 86 thanh niên của huyện đã lên đường nhập ngũ trong sáng nay. 100% công dân nhập ngũ có phẩm chất chính trị tốt và bảo đảm về sức khỏe; gần 98% công dân là người dân tộc thiểu số Thái, Mông, Kháng và La Ha; 1 công dân là Đảng viên. Trước ngày giao quân, các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Các địa phương đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho các chiến sỹ

Trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện Sông Mã có 109 thanh niên nhập ngũ, đều có trình độ, sức khỏe, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, tuổi đời từ 18-23. Đặc biệt, huyện Sông Mã có duy nhất 1 nữ tân binh được tuyển vào Công an tỉnh Sơn La.

Để chủ động phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trước đó, huyện Sông Mã đã tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng nơi giao nhận quân; tất cả thanh niên nhập ngũ đều được đo thân nhiệt trước khi bàn giao cho các đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.200 thanh niên Sơn La lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO