Hội thảo khoa học "Quyền con người và báo chí"

24/10/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 24/10, Viện Hàn lâm KHXHVN phối hợp với Trường ĐH Vinh (Nghệ An) tổ chức hội thảo khoa học “Quyền con người và báo chí”.

   
(TN&MT) - Ngày 24/10/2013, Viện hàn lâm KHXHVN phối hợp với Trường Đại học Vinh (Nghệ An) tổ chức hội thảo khoa học “Quyền con người và báo chí”.
   
   
   Đây là một nội dung thuộc dự án “Nghiên cứu và giáo dục quyền con người” thuộc Chương trình “Quản trị công và cải cách hành chính giai đoạn 2012 - 2015” theo Hiệp đính giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Đan Mạch.
   
  Tham dự hội thảo có các nhà khoa học của Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Trường Đại học Vinh, cán bộ quản lí báo chí truyền thông các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cùng đông đảo các nhà báo ở các tỉnh Bắc trung bộ.
   
  Tại hội thảo, các nhà khoa học, các đại biểu đã phân tích về lý luận quyền con người; pháp luật quốc tế và Việt Nam về quyền con người; báo chí với quyền con người và quyền công dân; những vấn đề về quyền con người đã được đề cập trong lịch sử báo chí Việt Nam, vai trò của báo chí trong việc nghiên cứu, giáo dục, nâng cao hiểu biết của người dân về quyền con người; mối quan hệ giữa báo chí với các cơ quan công quyền; trách nhiệm, nghĩa vụ của nhà báo trong việc bảo vệ quyền con người, giáo dục định hướng cho công luận hiểu đúng về vấn đề nhân quyền,… Qua đó, góp thêm tiếng nói trong quá trình thúc đẩy sự hiểu biết về quyền con người và cơ sở để bảo vệ quyền con người.
   
  Đặc biệt, hội thảo còn là dịp để các nhà khoa học, các giảng viên, các nhà quản lí báo chí, truyền thông và các phóng viên, nhà báo có điều kiện đánh giá, hoàn thiện hơn nữa những khả năng của mình trong quá trình nghiên cứu, giảng dạy về quyền con người.
   
  Tin & ảnh: Thành Trung
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học "Quyền con người và báo chí"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO