Hội Nhà báo sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

16/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 15/4, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố về chương trình Lễ Kỉ niệm 65 năm Ngày thành lập (21/4/1950- 21/4/2015) và Hội nghị thi đua toàn quốc HNBVN.

Theo đó, vào các ngày 20,21/04/2015, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập và Hội nghị thi đua toàn quốc tại hai điểm là Hà Nội và Thái Nguyên.

Tại TP.Thái Nguyên  sẽ diễn ra các buổi giao lưu văn nghệ “Về nơi nguồn cội” và về xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên thăm Nhà truyền thống và Bia kỷ niệm nơi ra đời của Hội. Tại Đây sẽ diễn ra mít tinh quần chúng để cùng nhau ôn lại dấu mốc lịch sử và chặng đường 65 năm phát triển của Hội.

Hội Nhà báo sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập
Hội Nhà báo sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

 

Tại Hà Nội, Lễ Kỷ niệm chính thức và Hội nghị thi đua được tổ chức tại Nhà hát lớn vào hồi 8h30 giờ sáng ngày 20/4. Chương trình sẽ được Đài Truyền hình Hà Nội truyền hình trực tiếp trên kênh H1.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Nhà báo - phẩm chất, bản lĩnh và trách nhiệm” và Cuộc thi ảnh báo chí “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn” trên Tạp chí Người Làm Báo. Cuộc thi nhằm giới thiệu, phát hiện và bàn luận về phẩm chất, bản lĩnh, trách nhiệm người làm báo Việt Nam; đồng thời phản ánh các tấm gương nhà báo tiêu biểu dưới nhiều góc độ từ đó tôn vinh nét đẹp của người làm báo cách mạng trong quá trình xây dựng đội ngũ những người làm báo cách mạng có năng lực, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Thời gian nhận tác phẩm từ 1/3/2015-30/9/2015.

Ngoài ra cuộc thi ảnh báo chí “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn” gồm những tác phẩm phản ánh hiện thực đời sống của người nông dân, đời sống nông thôn mới thông qua các ngành nghề Nông - Lâm - Ngư nghiệp, qua đó tôn vinh nét đẹp trong quá trình xây dựng quê hương, hội nhập quốc tế của người dân nông thôn Việt Nam. Tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm chụp theo phương pháp phóng sự ghi thực đen trắng hoặc màu, trong thời gian từ 1/3/2015 đến 31/12/2015.

Các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam là dịp để Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng, của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành báo chí và tôn vinh những đóng góp của Hội cũng như của các thế hệ nhà báo trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO