Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 mới lạ, hấp dẫn

03/02/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 03/02 tại TP.HCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015.

   
(TN&MT) - Ngày 03/02 tại TP.HCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015.  
   
  Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 sẽ được diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 11 – 17/02/2015 (nhằm 23 – 29 tháng Chạp Âm lịch), tại khu vực The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.
   
  Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào 19g00 ngày 12/02/2015 (nhằm 24 tháng Chạp Âm lịch), tại sân khấu chính của chương trình. Các hạng mục Đường Xuân, Vườn Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến hết ngày mùng 6 Tết.
   
   
  Tiếp nối thành công của những năm trước, đồng thời bám sát chủ đề đã được đăng ký bản quyền là “Hoa đồng cỏ nội”, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi năm 2015 sẽ mang đến cho khách tham quan một không gian lễ hội ngập tràn văn hóa đồng quê với chủ đề chính được thể hiện là “Mùa Gặt”. Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 được tổ chức trên khuôn viên rộng 7 ha với 4 khu vực chính.
   
  Khu vực 1 là Đường Xuân – Mùa vàng về phố, cung đường dài 700 mét uốn lượn theo Hồ Bán Nguyệt sẽ là khu vực chính thể hiện chủ đề Mùa Gặt của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay. Toàn bộ cung đường sẽ được “biến” thành một cánh đồng lúa chín vàng, trĩu hạt chờ bàn tay thu hoạch của người nông dân. Quang cảnh rộn ràng, hối hả trong ngày mùa nơi thôn dã cũng được tái hiện qua hình ảnh mô phỏng các bước thu hoạch lúa như cắt lúa, gánh lúa, đập lúa, quạt lúa, phơi lúa… Cùng với đó là những hình ảnh gắn liền với cuộc sống ruộng đồng được phục dựng trên Đường Xuân như nhà tranh vách đất, cây rơm, bồ đập lúa, bù nhìn, nông cụ…
   
  Khu vực 2 là Vườn Xuân – Mùa hoa cải, giống như mọi năm, khu vực Vườn Xuân luôn là bộ sưu tập phong phú những loài hoa, trái mộc mạc làng quê. Năm nay, ngoài những loại hoa trái quen thuộc như bầu, bí, mướp, dưa, … Vườn Xuân sẽ có cánh đồng hoa cải rực vàng với diện tích 1.500 m2, góp sắc màu phương Bắc cho Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 – một điểm nhấn đầy thú vị. Đặc biệt, đón xuân Ất Mùi, tại khu vực Vườn Xuân có hẳn một chuồng dê thật, mang đến một trải nghiệm chân thật cho khách tham quan, thưởng lãm, nhất là các bạn nhỏ thành phố.
   
  Khu vực 3 là Bến Xuân – Thuyền hoa xuôi ngược, tận dụng diện tích mặt nước rộng lớn của Hồ Bán Nguyệt, khu vực Bến Xuân luôn tạo được nét riêng cho Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Trong dịp Tết năm nay, dưới mặt hồ sẽ là cảnh thuyền hoa san sát, ven hồ có bến thả hoa đăng cầu bình an cho khách tham quan, có chương trình đàn ca tài tử trên nhà thủy tạ …
   
  Khu vực 4 là Góp xuân – Kỳ hoa dị thảo, khu vực Góp xuân là một trong những khu vực mang tính cộng đồng cao của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Khu vực này thu hút nhiều nghệ nhân hoa cảnh khắp các vùng miền đến tham gia với các tác phẩm hoa cảnh đặc sắc, phục vụ khách tham quan chiêm ngưỡng. Trong Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 tới, tại khu vực Góp xuân quy tụ và trưng bày các loài “kỳ hoa dị thảo”, bộ sưu tập các loài cây ăn thịt, và hơn hết là sự góp mặt của hai cây me cảnh đã xác lập Kỷ lục Guinness Việt nam với số tuổi trên 150 năm.
   
   
  Như mọi năm, Cuộc thi Hoa đồng cỏ nội cũng được tổ chức tại khu vực Góp Xuân. Tuy nhiên, nhằm mang đến những nét mới, năm nay bên cạnh các giải thưởng cho các tác phẩm Hoa đồng cỏ nội – Kỳ hoa dị thảo, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức thêm 2 cuộc thi dành cho hoa lan và hoa sứ, hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều tác phẩm đẹp, lạ với tổng giải thưởng gần 400 triệu đồng.
   
  Ngoài các hạng mục Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân, Góp xuân … Hội chợ  hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 còn có các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của khách tham quan với 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ Tết. Tại sân khấu chính của chương trình, hàng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Sắc vàng tràn ngập từ chủ đề “Mùa gặt” cũng là màu sắc chủ đạo của Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, thay cho lời chúc ấm no, sung túc đến với khách tham quan.
   
Tin & ảnh: Tường Tú
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Mùi 2015 mới lạ, hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO