Hội An: Ưu tiên phát triển mô hình homestay tại các làng quê

14/12/2017 00:00

(TN&MT) - Tính đến tháng 12/2017, Hội An có 527 cơ sở lưu trú đang hoạt động với tổng số 9.040 phòng. Trong khi đó, hồ sơ của các chủ đầu tư xin chủ trương được kinh doanh lưu trú vẫn không ngừng tăng.

Năm 2017, hồ sơ của các chủ đầu tư xin chủ trương được kinh doanh lưu trú tại Hội An vẫn không ngừng tăng
Năm 2017, hồ sơ của các chủ đầu tư xin chủ trương được kinh doanh lưu trú tại Hội An vẫn không ngừng tăng

Mặc dù UBND TP. Hội An vừa có quy định: Chủ cơ sở kinh doanh lưu trú homestay ở Hội An phải là người dân Hội An, không có vợ hoặc chồng là người nước ngoài, có hộ khẩu thường trú tại ngôi nhà xin đầu tư, đảm bảo ít nhất 02 thế hệ đang sinh sống tại ngôi nhà đang kinh doanh, nhằm bảo tồn, phát huy và giới thiệu truyền thống văn hoá, lịch sử và đời sống của người dân địa phương đến với khách du lịch UBND TP Hội An. Cùng với đó, bảo tồn các làng quê, làng nghề truyền thống, xây dựng Hội An thành phố sinh thái - văn hoá - du lịch.  

Tuy nhiên, theo Phòng Thương mại - du lịch thành phố Hội An cho biết thì, hồ sơ của các chủ đầu tư xin chủ trương được kinh doanh lưu trú vẫn không ngừng tăng, trong năm 2017, Phòng Thương mại thành phố đã tiến hành  khảo sát và tham mưu cho UBND TP. Hội An xem xét 177 hồ sơ xin chủ trương được kinh doanh lưu trú, trong đó có 137 biệt thự du lịch, 25 homestay và 15 khách sạn.  

Theo đó, thành phố Hội An đã đồng ý cho phép 140 trường hợp, gồm: 118 biệt thự du lịch, 12 homestay và 10 khách sạn.

Hội An ưu tiên phát triển cơ sở lưu trú, đặc biệt là mô hình homestay tại các làng quê, làng nghề
Hội An ưu tiên phát triển cơ sở lưu trú, đặc biệt là mô hình homestay tại các làng quê, làng nghề

Bên cạnh đó, Phòng Thương mại - du lịch cũng đã tham mưu cho UBND thành phố tiến hành thu hồi chủ trương đầu tư lưu trú 16 trường hợp và kiểm tra thực tế công năng sử dụng đối với 99 cơ sở biệt thự du lịch chưa nộp hồ sơ thẩm định đề xuất Sở VH-TT&DL hướng xử lý.

UBND TP. Hội An cho biết, thành phố sẽ ưu tiên phát triển cơ sở lưu trú, đặc biệt là mô hình homestay tại các làng quê, làng nghề ở khối An Mỹ, phường Cẩm Châu; khối Thanh Nam Đông Thanh Nam Tây, phường Cẩm Nam; khu vực 1 làng gốm Thanh Hà, phường Thanh Hà; làng rau Trà Quế; làng chài An Tân; làng biển An Bàng để tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế và đa dạng hoá sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu trải nhiệm các giá trị sống, nét văn hoá truyền thống của Hội An.  

Khuyến khích phát triển đầu tư các loại hình biệt thự du lịch đối với các trường hợp sở hữu diện tích trên 1.000m2 trên địa bàn Thành phố; phát triển các sơ sở khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 03 sao trở lên và không phát triển mạng lưới cơ sở lưu trú tại khu vực phố cổ; các tuyến đường có mật độ giao thông lớn như Cửa Đại, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo,… các khu vực nằm sát trường học, bệnh viên, khu vực quốc phòng, an ninh.

                                                                                              Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An: Ưu tiên phát triển mô hình homestay tại các làng quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO