Hội An: Khẩn cấp di dời dân, du khách đến nơi an toàn

05/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 5/11, TP.Hội An yêu cầu công an, quân đội và các phường xã phải khẩn cấp di dời du khách, người dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước 17h ngày 5/11.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hội An cho biết, o ngại lũ dâng cao, Hội An đã họp chỉ đạo triển khai di dời dân theo phương án tại chỗ với mức lũ dự kiến tương đương lũ năm 1999 (khoảng 3,2m). Việc di dời phải hoàn thành trước 17h chiều nay.

Thành phố yêu cầu mọi người dân cần lưu ý cộng tác với chính quyền thực hiện một số việc như: Chấp hành mệnh lệnh di dời của thành phố và các xã phường; Chuẩn bị dự trữ lương thực, nước uống, đèn pin, thuốc thông thường để chủ động xử lý và đề phòng khả năng ngập lâu. Những vị trí ngập sâu ngành điện sẽ cắt điện để đảm bảo an toàn.

Nhiều con đường ở phố cổ Hội An như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Lê Lợi... chìm trong biển nước
Nhiều con đường ở phố cổ Hội An như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Lê Lợi... chìm trong biển nước

Theo đó, mực nước lúc 14h40 ngày 5/11 ở Hội An là 2,63m, nhiều vùng đã bị ngập sâu. Dự báo sẽ tiếp tục lên vì đến 18h tối thuỷ triều sẽ lớn lại.

Lũ lụt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh doanh du lịch, nhiều hộ gia đình cho du khách ở đã bị nước ngập vào nhà, cơ sở lưu trú. Từ sáng nay nhiều khách du lịch nước ngoài đã cùng người dân di chuyển đồ đạc ra vị trí an toàn.

Chính quyền Thành phố Hội An đã yêu cầu cảnh sát giao thông điều tiết giao thông, ngăn cản không cho các tàu thuyền chở khách du lịch. Thành phố đã chuẩn bị lương thực, nước uống, điều các tàu thuyền lớn, ca nô túc trực ở các địa điểm trọng yếu để sẵn sàng ứng cứu kịp thời nếu xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Trước đó, trong chuyến kiểm tra tình hình lụt bão tại Hội An sáng 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu lưu ý việc thủy điện sẽ thường xuyên xả lũ nhằm điều tiết nước và đến ngày 8/11, nếu hết mưa thì thủy điện cũng phải ngừng xả lũ để người dân có thời gian dọn dẹp lại nhà cửa, vệ sinh môi trường cho sự kiện APEC.

"Tình hình bão lụt hiện nay là rất nghiêm trọng. Việc các thủy điện xả lũ trong những ngày qua chúng tôi đã tính toán cân nhắc hết sức và thực hiện đúng theo quy trình vận hành liên hồ chứa”,  ông Đinh Văn Thu cho biết.

Tin, ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An: Khẩn cấp di dời dân, du khách đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO