Hồi âm vụ "cát tặc" ở Phong Thổ (Lai Châu)

11/09/2015 00:00

(TN&MT) - Sau khi Báo TN&MT đăng tải bài Phong Thổ (Lai Châu) – Có hay không việc chính quyền “bật đèn xanh” cho “cát tặc”? Ngày 28-8-2015, UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã có công văn số 874/UBND-TNMT, trả lời Báo Tài nguyên và Môi trường,.

Công văn của UBND huyện Phong Thổ có đoạn: Với đặc thù của huyện, lượng cát trên sông suối chỉ xuất hiện vào mùa mưa lũ, số lượng cát sỏi ít, không tập trung, địa bàn rộng nhưng lực lượng quản lý còn mỏng nhất là đội ngũ cấp cơ sở còn yếu về năng lực quản lý điều hành. Mặt khác chủ yếu là người dân lao động có trình độ dân trí thấp, việc hiểu biết và chấp hành theo quy định pháp luật của người dân còn hạn chế nên việc xử lý triệt để gặp nhiều khó khăn.

Công văn trả lời của UBND huyện Phong Thổ
Công văn trả lời của UBND huyện Phong Thổ

Sau khi Báo TN&MT phản ánh sự việc, UBND huyện Phong Thổ đã chỉ đạo tổ công tác rà soát toàn bộ khu vực suối Nậm So thì phát hiện một số hộ dân có hoạt động khai thác trái phép trong thời gian gần đây. Qua kiểm tra phát hiện 6 máy hút cát trái phép, tổ công tác đã lập biên bản đình chỉ và yêu cầu di chuyển toàn bộ phương tiện khai thác cát trái phép ra khỏi khu vực, đến thời điểm hiện tại không còn hoạt động khai thác trái phép nào dưới lòng sông suối.

Máy hút cát trái phép đã được thảo dỡ di dời
Máy hút cát trái phép đã được thảo dỡ di dời

Báo TN&MT hoan nghênh tinh thần tiếp thu, sự vào cuộc quyết liệt của UBND huyện Phong Thổ (Lai Châu) trong việc tăng cường thực thi các chính sách pháp luật về khoáng sản, đặc biệt là việc thực hiện luật khoáng sản 2010, Nghị định 15/2012, Chỉ thị 03/CT-TTg 2015./.

                                                                                      Minh Phương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm vụ "cát tặc" ở Phong Thổ (Lai Châu)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO