Hồi âm bài “Xe tải chở đất “hành” đường du lịch”: UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo kiểm tra, xử lý

24/02/2015 00:00

(TN&MT) - Trong thời gian từ năm 2014 đến đầu năm 2015, mỗi ngày đều có hàng trăm lượt xe tải chở đất của Công ty Hùng Thành khiến cho môi trường bị ô nhiễm...

   
(TN&MT) - Báo Tài nguyên & Môi trường online ra ngày 05/02/2015 có bài “xe tải chở đất “hành” đường du lịch”, phản ánh ý kiến của người dân các xóm 9; 10 và 11, xã Nam Giang (huyện Nam Đàn) cũng như du khách đến tham quan, dâng hương tại Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan, trong thời gian từ năm 2014 đến đầu năm 2015, mỗi ngày đều có hàng trăm lượt xe tải chở đất của Công ty Hùng Thành chở đất từ xã Nam Lĩnh đi qua tuyến đường tỉnh lộ 539 (đoạn qua trước cổng Khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan) khiến cho môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, đường sá xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống xung quanh cũng như du khách và gây nguy cơ mất an toàn giao thông cao.
   
Công văn chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Nghệ An
   
  Sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh, ngày 10/02/2015, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 897/UBND-TH về việc xử lý vấn đề Báo Tài nguyên & Môi trường online nêu gửi Sở Giao thông vận tải Nghệ An và UBND huyện Nam Đàn. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Nam Đàn và các bên liên quan kiểm tra, xác minh sự việc, nếu đúng như Báo nêu thì có biện pháp chấn chỉnh kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân. Báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm tra, xử lý, trả lời Báo Tài nguyên & Môi trường online và gửi ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông để theo dõi trước ngày 15/3/2015.
   
Đình Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm bài “Xe tải chở đất “hành” đường du lịch”: UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo kiểm tra, xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO