Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại miền Trung - Tây Nguyên

04/04/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều 3/4, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụm khu vực các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.

Đồng chí Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc buổi giao lưu
Đồng chí Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc buổi giao lưu

Tham dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo Ban và các vụ chuyên môn thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Ban Tuyên giáo và các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và người dân TP. Đà Lạt.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, đồng chí Võ Văn Phuông- Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hoá của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo.

Chính vì vậy, ngay khi Người còn sinh thời, đã có rất nhiều phong trào học tập, làm theo Bác. Sau khi Bác qua đời, chúng ta có một khẩu hiệu hành động, một phong trào rất sôi động: “Sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các điển hình tiêu biểu trao đổi, giao lưu
Các điển hình tiêu biểu trao đổi, giao lưu

Tại Đại hội VII vào năm 1991, Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định: “Đảng ta lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng và kim chỉ nam cho hành động”. Từ năm 2003 đến nay, Trung ương đã ban hành nhiều chỉ thị để đẩy mạnh việc nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục, làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để học tập và làm theo. Từ  đó đến nay, việc học tập và làm theo của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia, ngày càng trở thành hành động tự giác của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trên khắp mọi miền đất nước.

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành, từng đơn vị, từng địa phương đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tặng hoa chúc mừng 5 tấm gương tiêu biểu
Tặng hoa chúc mừng 5 tấm gương tiêu biểu

Tại buổi giao lưu, 05 tấm gương tiêu biểu gồm: Ông Trần Đình Đại- cán bộ hưu trí tậm tâm, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận; anh Phạm Văn Hưng- nông dân 8X tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Võ Quang Thưởng- trợ lý Chính trị cơ quan Quân sự thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên; ông Võ Hữu Huynh- Bí thư Chi bộ khu dân cư số 7 phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng; bác sĩ Trần Thượng Dũng- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Trong thời gian 120 phút, các gương điển hình đã trao đổi, kể về những nỗ lực phấn đấu của mình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trên cơ sở đó vận dụng, đưa vào thực tiễn công việc và cuộc sống, đồng thời tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân xung quanh để cùng phát triển, làm lan toả và nhân rộng tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói riêng và xây dựng con người mới, xã hội mới phát triển, văn minh, hiện đại nói chung.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng khẳng định: Ngoài 05 tấm gương tiêu biểu hôm nay, còn rất nhiều tấm gương điển hình tiên tiến khác trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các tập thể, cá nhân mà mỗi tấm gương như một bông hoa rực rỡ trong vườn hoa muôn sắc, tạo nên những giá trị thực tiễn trong cuộc sống và mang đến một sức sống bền bỉ.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Thông qua những tấm gương này, chúng ta có thể rút ra những bài học bổ ích, dừ ở cương vị nào, lứa tuổi nào,ngành nghề nào đi nữa thì ai cũng vận dụng, học tập, làm theo Bác Hồ một cách phù hợp để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chiên lược đủ năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ, đồng thời ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu…. ;làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Việc giao lưu những tấm gương như thế này cần được phát huy, thực hiện thường xuyên để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, làm theo. Đây cũng là cơ sở để Đảng ta tiếp tục đưa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi sâu hơn vào cuộc sống.

Quỳnh Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại miền Trung - Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO