Học sinh miền Trung hào hứng lễ khai giảng không bóng bay

05/09/2019 14:52

(TN&MT) - Hôm nay (5/9), hàng triêụ học sinh các cấp tại miền Trung tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020 trong thời tiết khá thuận lợi. Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, tất cả các trường đều không thả bóng bay trong ngày khai giảng năm học mới.

Tại Đà Nẵng, sau những ngày mưa dầm, hôm nay (5/9), trời hửng nắng, thuận lợi cho việc tổ chức khai giảng. Để lễ khai giảng thực sự là của học sinh, vì học sinh, Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng chủ trương tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn.

Các em học sinh trường Tiểu học Ngô Mây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng rộn ràng trong ngày khai giảng.
Các em học sinh trường Tiểu học Ngô Mây, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng rộn ràng trong ngày khai giảng.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, các trường học trên địa bàn TP. Đà Nẵng đồng loạt không thả bóng bay trong ngày khai giảng năm học mới kể từ năm học 2019-2020; đồng thời hạn chế sử dụng các vật dụng có liên quan đến rác thải nhựa như không sử dụng bọc vở bằng ni lông, hướng dẫn học sinh tái chế dụng cụ học tập…

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, ngành giáo dục thành phố chú trọng giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em ngay từ các cấp tiểu học bằng cách trang bị kiến thức giúp các em biết phân biệt rác thải hữu cơ và vô cơ… Từ đó, ý thức này sẽ lan toả đến phụ huynh và mọi người, góp phần làm cho thành phố Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp.

Thay việc cầm bóng bay, các em tiểu học hào hứng khi được phát hoa chào mừng năm học mới.
Thay việc cầm bóng bay, các em tiểu học hào hứng khi được phát hoa chào mừng năm học mới.

Năm học 2019-2020, toàn TP. Đà Nẵng có 195.119 học sinh các cấp Tiểu học, THCS, THPT nô nức dự lễ khai giảng năm học mới. Trong đó, bậc Tiểu học có 98.160 học sinh; bậc THCS có 64.005 học sinh và bậc THPT là 32.954 học sinh.

Tại tỉnh Quảng Nam, cũng trong sáng nay hơn 344.000 học sinh của 817 trường học các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bước vào khai giảng năm học 2019-2020. Tại trường THPT Hùng Vương, xã Bình An, huyện Thăng Bình, (tỉnh Quảng Nam), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cùng đại diện lãnh đạo huyện Thăng Bình tham dự lễ khai giảng.

Năm học 2019-2020 tỉnh Quảng Nam đã đầu tư dựng mới, sửa chữa 388 phòng học, xây mới 141 công trình vệ sinh, tổng kinh phí đầu tư hơn 250 triệu đồng. Năm học mới này, ngành giáo dục tỉnh chú trọng phát triển giáo dục miền núi và xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Đặc biệt, trong năm học này, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã ban hành kế hoạch thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” và chiến dịch “nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Để hưởng ứng phong trào này, Phòng GD-ĐT Hội An đồng ý với đề xuất của các trường không sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng ở tất cả các trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh miền Trung hào hứng lễ khai giảng không bóng bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO