Hoàng Mai (Hà Nội): Phố phường ngập trong rác

20/07/2017 00:00

(TN&MT) - Một số tuyến đường của quận Hoàng Mai đang phải đối mặt với tình trạng rác thải tồn đọng, chất đống gây ô niễm moi trường.

Khảo sát thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường trong chiều ngày 19/7/2017 trên một số tuyến đường như: Tân Mai, Trương Định, Nguyễn An Ninh, Tương  Mai… cho thấy các tuyến phố này đang tồn tại rất nhiều các đống rác thải sinh hoạt. Cụ thể, suốt dọc chiều dài hai bên đường những tuyến phố nói trên, đặc biệt là tại đầu các ngõ, ngách những túi nilon đựng rác thải sinh hoạt, các loại đồ vật đã qua sử dụng như chăn chiếu, bàn ghế, giường tủ của người dân đều được tập kết bừa bãi tại đây.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân –  người dân sống tại số 491 đường Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai cho biết: Bình thường cứ đến khung giờ công nhân môi trường thu gom là nhân dân sẽ mang rác ra đổ. Sau đó, toàn bộ số rác thải đều được Công ty vệ sinh môi trường quét dọn sạch sẽ. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì ngày 18/7/2017 lại không có lực lượng của công nhân môi trường tới để thu gom, dẫn đến hiện tượng ùn ứ, chất đống rác thải gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho khu vực. Điều đáng nói là tại 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà trưng và Đống Đa cư cách 100 m lại có có 1 thùng thu gom rác dung tích từ 150 – 350l còn các tuyến phố của quận Hoàng Mai không hề  có  thùng đựng rác.

Rác thải đang gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe  của người dân. Đề nghị các cơ quan chức năng thành phố có các biện pháp giải tỏa bức xúc về môi trường nói trên cho người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã ghi nhận được trên một số tuyến phố của quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Rác ứ đọng trước cổng trường học
Rác ứ đọng trước cổng trường học

 

Bờ sông Sét thành nơi chứa rác
Bờ sông Sét thành nơi chứa rác

 

Rác thải chất đống tràn lan trên vỉa hè phố Nguyễn An Ninh
Rác thải chất đống tràn lan trên vỉa hè phố Nguyễn An Ninh

 

Cản trở giao thông
Rác gây cản trở giao thông

Bài và ảnh: Huy An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai (Hà Nội): Phố phường ngập trong rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO