Hoàn thành Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Cần Thơ

26/04/2017 00:00

(TN&MT)- Mới đây (25/4), Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì lễ nghiệm thu, bàn giao công trình cải tạo, nâng cấp sân bay Cần Thơ cho Quân chủng Phòng không – Không quân.

Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, phát biểu tại buổi lễ.
Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, phát biểu tại buổi lễ.

Sau một năm triển khai, Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Cần Thơ - Quân chủng Phòng không – Không quân đã thi công hoàn thành 100% các gói thầu xây lắp, sớm 6 tháng so với thời hạn dự kiến. Các hạng mục công trình đã được xây dựng bao gồm: nhóm công trình khu bay có sân đỗ huấn luyện đáp ứng hoạt động đồng thời của 4 máy bay trực thăng, nhà che máy bay, nhà xưởng sửa chữa - bảo dưỡng, 2 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào sân đỗ; nhóm công trình điều hành bay và chuẩn bị bay; nhóm công trình phục vụ kỹ thuật hàng không và kỹ thuật sân bay; nhóm kho tàng hậu cần, kỹ thuật; các công trình phục vụ làm việc, sinh hoạt gồm khu nhà ở làm việc, khu đảm bảo kỹ thuật hàng không, kỹ thuật hậu cần, công trình văn hóa - y tế - thể dục thể thao; mạng kỹ thuật; thiết bị doanh cụ; thiết bị thông tin, xe máy chuyên dùng.

Thực hiện thủ tục tiếp giao nhận công trình cho Trung đoàn Không quân 917 (Sư đoàn 370).
Thực hiện thủ tục tiếp giao nhận công trình cho Trung đoàn Không quân 917 (Sư đoàn 370).

Theo nhận xét của Thượng tướng Trần Đơn, các đơn vị thi công đã áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật góp phần giảm chi phí trong quá trình thi công, rút ngắn thời gian thi công, đảm bảo chất lượng các hạng mục công trình. Ông yêu cầu Trung đoàn Không quân 917 (Sư đoàn 370) phải khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị được đầu tư để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Yêu cầu các đơn vị chỉ đạo thực hiện nghiêm các chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên để bảo đảm hệ số kỹ thuật các trang bị, vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, xây dựng Trung đoàn 917 chính quy, mẫu mực, có nếp sống văn minh và quan hệ tốt với các đơn vị và địa phương trên địa bàn.

Hùng Long

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO