Hoài Đức (Hà Nội): Cần sớm chấm dứt tình trạng nước thải sinh hoạt tràn ra đường

10/01/2014 00:00

(TN&MT) - Nước thải sinh hoạt của người dân xả thải trực tiếp ra cống, tràn ra lề đường gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu dân cư.

(TN&MT) - Là một xã ngoại thành thôn La Tinh, xã Đông La, Hoài Đức, Hà Nội nằm sát khu đô thị Dương Nội, thế nhưng hiện tại ở địa phương này vẫn tồn tại tình trạng nước thải sinh hoạt của người dân xả thải trực tiếp ra cống, tràn ra lề đường.
   
  Trên đoạn đường quanh thôn La Tinh  cũng không hề có hệ thống cống thoát nước. Vì thế các hộ dân sinh sống hai bên đường đã lắp hệ thống cống xả nước thải của gia đình xả thẳng ra đường, tạo nên một rãnh nước thải chảy đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Những rãnh nước nước này chảy trực tiếp ra hệ thống cống thủy lợi và chảy ra cánh đồng của thôn.
   
  Bác Huỳnh Ngọc Sương, một người dân sống tại xóm 3, thôn La Tinh cho biết: “ Khi chưa sát nhập vào Hà Nội, thôn La Tinh là thôn thuần nông vì thế rác thải sinh hoạt cũng ít, từ khi sáp nhập vào Thủ đô, địa giới hành chính của quận Hà Đông được xây dựng thêm vì thế số người dân từ các vùng khác về đây cư trú nhiều làm cho lượng nước thải sinh hoạt tăng lên rõ rệt. Hiện nay, hệ thống nước thải trong thôn đang trong tình trạng quá tải, mỗi khi trời mưa, nước thải tràn ra đường khiến ngươi dân đi lại khó khăn. Rất mong cơ quan chức năng quan tâm, không để tình trạng này kéo dài, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân”.
   
   
   
   
   
   
VD
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức (Hà Nội): Cần sớm chấm dứt tình trạng nước thải sinh hoạt tràn ra đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO