Hòa Liên (Đà Nẵng) chìm trong nước lũ

05/11/2017 00:00

(TN&MT) - Bão Con Voi đã càn qua các tỉnh Nam Trung bộ, vậy nhưng thiên tai vẫn chưa dừng lại ở đó, hàng ngàn người dân miền Trung đang đắm mình trõng lũ dữ. Đà Nẵng cũng không tai qua nạn khỏi, hàng trăm người dân xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) đang ngồi trên dòng nước lũ. Ở đó, người già, trẻ em, phụ nữ… đang cố từng sức lực của mình để chống chọi lại với dòng nước lũ đang ngày một dâng cao và không biết khi nào dừng…

Có mặt tại xã Hòa Liên (Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) trong chiều ngày 5/11, một cảnh tượng kinh hoàng trước mắt khi hàng trăm người dân đang bị cô lập bởi dòng nước lũ. Đường sá, nhà cửa, ruộng vườn, của cải và cả số phận của con người đang lênh bênh trong dòng nước lũ. Tại thôn Quang Nam 1 và 3, nước đã cô lập hàng trăm hộ dân.

Tất cả lối vào hai thôn trên đều bị chia cắt, người dân phải di chuyển bằng ghe, thuyền. Hầu hết nhà cửa đều ngập gần tới mái. Nhiều người dân nhốn nháo, khóc ròng vì của cải, vật chất trong nhà bị nước ngập nhanh quá, trở tay không kịp. Được biết, hiện hầu hết các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang đều rơi vào tình trạng ngập lụt. Các tuyến đường liên xã như DT601 đã bị chia cắt.

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết: “Hiện nay mực nước lũ vẫn đang tiếp tục tăng dần. Những nơi ngập sâu, huyện đã cho triển khai phương án sơ tán dân để đảm bảo an toàn. Riêng tối và đêm nay, huyện sẽ cử các đoàn kiểm tra và sơ tán gấp các vùng chuẩn bị ngập. Đối với vùng đã ngập sâu, sẽ có phương án để bảo đảm cuộc sống của người dân”.

Những hình ảnh PV Báo TN&MT ghi tại “tâm lũ" Hòa Liên (Hòa Vang, Đà Nẵng):

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

21.jpg
21.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 Bài & ảnh: Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Liên (Đà Nẵng) chìm trong nước lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO