Hỏa hoạn dữ dội tại Australia thiêu trụi hơn 20 ngôi nhà

12/02/2014 00:00

Theo giới chức Australia ngày 10/2, hỏa hoạn dữ dội đã khiến ít nhất 20 ngôi nhà bị thiêu trụi tại bang Victoria, đe dọa đến Melbourne...

Theo giới chức Australia ngày 10/2, hỏa hoạn dữ dội đã khiến ít nhất 20 ngôi nhà bị thiêu trụi tại bang Victoria ở Đông Nam nước này, đe dọa đến Melbourne, thành phố lớn thứ hai của Australia.

  Được biết, gió nóng và thời tiết khô hanh cùng với nhiệt độ cao đã gây ra nhiều vụ cháy lớn trên khắp khu vực Đông Nam Australia ngày 9/2, đặt bang Victoria vào tình trạng khẩn cấp, đúng 5 năm sau cơn bão lửa "Thứ Bảy đen tối" đã tàn phá bang này, cướp đi sinh mạng của 173 người và san phẳng nhiều thị trấn.
   
Thời tiết khô hanh cùng nhiệt độ cao đã gây ra nhiều vụ cháy lớn trên khắp khu vực Đông Nam Australia. (Nguồn: theguardian.com)
 
  Đây cũng được coi là thảm thọa tự nhiên gây chết người nhiều nhất trong kỷ nguyên hiện đại của Australia.

  Thủ hiến bang Victoria Dennis Napthine cho biết tại thời điểm này, vẫn chưa có thông báo thiệt hại về người nhờ những nỗ lực rất lớn của các nhân viên cứu hỏa cũng như các lực lượng khẩn cấp khác. 

  Ngoài ra, một mỏ than chính đã bị bốc cháy, trong khi một nhà máy điện gần đó cũng nằm trên tuyến đường của một đám cháy khác. 

  Các nhân viên cứu hộ đã phải rất vất vả để có thể bảo vệ những tài sản quý giá này. 

  Hiện còn bốn đám cháy vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp tính đến ngày 10/2 gồm 40 km vùng ngoại ô của thành phố Melbourne với hàng chục nghìn hecta bị thiêu trụi.

  Các đợt cháy dữ dội thường xuyên xảy ra tại Australia vào mùa Hè từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. 

  Tháng trước, hỏa hoạn cũng đã phá hủy 25 ngôi nhà tại khu vực Đông Nam và 56 ngôi nhà khác tại bờ biển phía Tây nước này, sau một tuần nắng nóng kéo dài. 

  Các chuyên gia đánh giá các đợt nắng nóng ở nước này đang trở nên dài hơn và diễn ra thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu.
Theo TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn dữ dội tại Australia thiêu trụi hơn 20 ngôi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO