Hỗ trợ phát triển rừng và trang trại tại Việt Nam

22/08/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 22/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khởi động "Chương trình hỗ trợ Rừng và Trang trại tại Việt Nam".

   
(TN&MT) - Sáng 22/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (HNDVN) phối hợp với Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại (FFF) tại Việt Nam của FAO, tổ chức Hội thảo khởi động “Chương trình hỗ trợ Rừng và Trang trại tại Việt Nam”.
   
  Hội thảo còn có sự tham gia của Hội Nông dân và nông dân đại diện một số tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên; đại diện một số Bộ, Ban ngành, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Viện nghiên cứu, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, Đại sứ quán, tổ chức phi Chính phủ tại Việt Nam.
   
  Mục tiêu Hội thảo nhằm thảo luận chung giữa các tổ chức nông dân, người sản xuất rừng và trang trại, các cơ quan Chính phủ có liên quan, các tổ chức xã hội, khu vực tư nhân và các bên liên quan khác về việc thực hiện chương trình FFF. Hội thảo cũng xác định các ưu tiên và lên được kế hoạch thực hiện FFF trong 3 năm tới tại Việt Nam.  
   
  Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch thường trực HNDVN, cho biết về những thành tựu của ngành lâm nghiệp Việt Nam như độ che phủ rừng liên tục tăng; rừng được bảo vệ tốt hơn, tình trạng vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng giảm dần; sản lượng khai thác gỗ rừng trồng tăng mạnh, giảm rừng tự nhiên; đẩy mạnh xã hội hóa nghề rừng. Ông Lượng cũng nêu vắn tắt những khó khăn, thách thức với nông dân sản xuất rừng như tình trạng bị thương nhân ép giá, sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ, việc tiếp cận vốn vay còn nhiều bất cập.
   
TS. Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch thường trực HNDVN phát biểu khai mạc Hội thảo
   
  Ông Jeffrey Y Campbell, Giám đốc FFF đã chia sẻ những kinh nghiệm của chương trình trong việc xây dựng kế hoạch phát triển lâm nghiệp tại nhiều quốc gia, nhấn mạnh tầm quan trọng của rừng đối với gia trại và cam kết FFF sẽ tích cực chia sẻ, thảo luận những vấn đề quan trọng về rừng, người sản xuất trang trại.
   
Toàn cảnh Hội thảo
   
  Ngoài ra, các đại biểu tham dự Hội thảo còn được nghe giới thiệu định hướng và trang trại trong bối cảnh tái cơ cấu ngành lâm nghiệp; đề xuất ý tưởng dự án và mối quan tâm của Hội Nông dân Việt Nam với chương trình FFF…
   
Tin và ảnh: Quyết Thắng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ phát triển rừng và trang trại tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO