HDBank cho vay lại 3.000 tỷ đồng vốn ODA để thực hiện Dự án cấp nước Nhơn Trạch giai đoạn 2

17/06/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/6, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) cho biết: HDBank đã được Chính phủ phê duyệt là ngân hàng thay mặt Bộ Tài chính cho vay lại hơn...

 

(TN&MT) - Ngày 17/6, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) cho biết: HDBank đã được Chính phủ phê duyệt là ngân hàng thay mặt Bộ Tài chính cho vay lại hơn 3.000 tỷ đồng vốn vay ODA từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) để thực hiện Dự án cấp nước Nhơn Trạch giai đoạn 2.

Dự án cấp nước Nhơn Trạch giai đoạn 2 có tổng mức vốn đầu tư hơn 3.567 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA từ JICA chiếm 85% (hơn 3.032 tỷ đồng, tương đương 14,9 tỷ yên Nhật), là dự án đầu tư quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu nước đang gia tăng hiện nay của tỉnh Đồng Nai và tốc độ phát triển trong tương lai trên địa bàn.

HDBank là ngân hàng TMCP đầu tiên được Bộ Tài chính lựa chọn là cơ quan cho vay lại và chia sẻ 20% rủi ro tín dụng với Bộ Tài chính. HDBank đã trực tiếp thực hiện thẩm định đánh giá hiệu quả dự án đầu tư và sẽ thực hiện các thủ tục giải ngân, thu nợ, lãi, phí...; kiểm tra, giám sát và quản lý toàn bộ quá trình sử dụng vốn vay trước, trong và sau khi giải ngân.

Trước đó, HDBank đã được lựa chọn tham gia các chương trình tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ nông dân... như chương trình dự án tài chính nông thôn II và III, các chương trình tài trợ vốn của các tổ chức nước ngoài như  JBIC, JICA...

Các dự án vốn ODA do HDBank đã và đang quản lý được các nhà tài trợ, Chính phủ ghi nhận là những dự án được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, thực hiện đúng các quy định. Qua đó, HDBank khẳng định là ngân hàng hàng đầu trong nghiệp vụ đại lý ủy thác, cho vay lại, rút vốn giải ngân. 

Tin & ảnh: Hoàng Liêm 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HDBank cho vay lại 3.000 tỷ đồng vốn ODA để thực hiện Dự án cấp nước Nhơn Trạch giai đoạn 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO