Hậu sập cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn cấp tập trung chuyển khách đến Ga Biên Hòa

21/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 21/3, hàng trăm khách đi tàu về miền Trung, miền Bắc đã tập trung ở Ga Sài Gòn trước khi tàu chạy nhiều giờ vì lo bị lỡ chuyến về quê sau...

 

(TN&MT) - Ngày 21/3, hàng trăm khách đi tàu về miền Trung, miền Bắc đã tập trung ở Ga Sài Gòn trước khi tàu chạy nhiều giờ vì lo bị lỡ chuyến về quê sau sự cố sập cầu Ghềnh ở TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Hành khách được trung chuyển từ Ga Sài Gòn để xuống TP Biên Hòa đi tàu lửa
Hành khách được trung chuyển từ Ga Sài Gòn để xuống TP Biên Hòa đi tàu lửa

Nghe thông tin cầu Ghềnh bị sập, mặc dù 12 giờ trưa 21/3 mới đến giờ tàu chạy, nhưng ông Hoàng Quốc Thái đi từ Ga Sài Gòn ra Ga Thanh Hóa đã đến từ lúc 8 giờ sáng, vì lo ngại không lên được tàu đúng giờ. Hàng trăm người khác cũng có tâm lý như ông Thanh nên trong buổi sáng nay, rất đông hành khách tập trung ở Ga Sài Gòn. Ông Hoàng Quốc Thái cho biết: “Việc trung chuyển như thế này không được thuận tiện cho lắm, chúng tôi phải mất nhiều thời gian hơn để xuống được Ga Biên Hòa, rồi từ đó mới đi miền Trung, miền Bắc. Tôi mong Bộ GTVT sớm khắc phục sự cố giao thông này để việc đi lại của người dân trong nước được thông suốt”.

Trong ngày 21/3, Ga Sài Gòn phải trung chuyển hành khách đi tàu lửa về Ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình. Đến khoảng 10 giờ sáng, đã có ít nhất 8 chuyến ô tô trung chuyển khách từ Ga Sài Gòn về Ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình, với số lượng hàng trăm hành khách. Hành khách tập trung khoảng 40 - 50 chỗ, vừa đủ 1 xe buýt trung chuyển thì được đưa lên xe đi ngay, nên lượng khách dồn ứ tại Ga Sài Gòn không đông như ngày hôm qua, 20/3.

Lãnh đạo Ga Sài Gòn cho biết, trong ngày hôm nay có hơn 900 hành khách mua xé đi tàu. Việc hành khách tập trung ở Ga Sài Gòn chỉ là do tâm lý. Việc trung chuyển hành khách từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa đã được thực hiện ngay sau khi sự cố xảy ra nên không có hành khách nào bị lỡ chuyến. Việc trung chuyển được Hợp tác xã vận tải 19-5 (TPHCM) hỗ trợ xe xuyên suốt thời gian chờ khắc phục sự cố. Trong ngày hôm nay, nhà ga vẫn không nhận hàng ký gửi của hành khách. 

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay: “Từ hôm qua đến hôm nay, chúng tôi tập trung xử lý tình huống. Trong một, hai ngày tới, chúng tôi sẽ công bố chính thức kế hoạch chạy tàu. Theo dự kiến, hàng ngày sẽ tổ chức hai đôi tàu từ Hà Nội đến Nha Trang và ngược lại. Ba đôi tàu Thống Nhất từ Sài Gòn đi Hà Nội và ngược lại. Bên cạnh đó sẽ có một đôi tàu từ Sài Gòn – Vinh và ngược lại và một đôi tàu Quy Nhơn – Sài Gòn”.

Liên quan đến vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam tê liệt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, cần 3 đến 5 tháng mới có thể khắc phục xong vụ sập cầu Ghềnh, nối lại tuyến đường sắt Bắc - Nam. Bộ đã cử đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường để khảo sát và chỉ đạo công tác khắc phục. Hiện toàn bộ hệ thống đường sắt Bắc – Nam đoạn qua khu vực này đã không thể sử dụng được nữa. Bộ GTVT đang tích cực thực hiện các giải pháp như thông báo kịp thời đến toàn bộ hành khách đi tàu, sắp tới chỉ dừng lại ở ga Biên Hòa, sau đó sẽ chuyển tải từ ga Sài Gòn qua ga Biên Hòa và ngược 

Trong ngày 21/3, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để khảo sát thực địa, đồng thời tiến hành lai dắt sà lan gây tai nạn sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai vào vị trí an toàn để tránh tình trạng trôi và tiếp tục gây tai nạn; phối hợp với các đơn vị tư vấn để lên phương án trục vớt các dầm cầu bị đâm gãy chìm dưới sông, cũng như đánh giá hư hại của dầm cầu để đưa ra phương án xử lý; phối hợp với tỉnh Đồng Nai để phân luồng tuyến đường thủy đi qua khu vực trên.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu sập cầu Ghềnh: Ga Sài Gòn cấp tập trung chuyển khách đến Ga Biên Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO