Hậu Giang: Thực hiện tốt công tác quản lý đất đai để tránh khiếu nại

17/08/2018 16:52

(TN&MT) - Ngày 16/8, tại Hội nghị sơ kết công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 7 tháng năm 2018; ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các Sở, Ngành, địa phương trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về đất đai, đảm bảo quyền lợi cho công dân, không làm phát sinh thêm các vụ khiếu kiện.

CHAU
Quang cảnh Hội nghị 

Bên cạnh đó, ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu: Các Sở, Ngành, địa phương phải nắm chắc địa bàn, tâm tư nguyện vọng của người dân, tình hình khiếu kiện của công dân; chủ động tuyên truyền, vận động, giải quyết sớm từ cơ sở; hạn chế không để công dân tụ tập tại trụ sở các cơ quan nhà nước. Đối với những vụ việc đã được giải quyết thấu tình, đạt lý, hết thẩm quyền rồi, nhưng công dân vẫn khiếu kiện thì cần phải có biện pháp công khai rộng rãi quy trình giải quyết, để công dân hiểu, nắm bắt vụ việc. 

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, trong thời gian qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể thường xuyên quan tâm, xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, đảm bảo vấn đề an dân là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị. Chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng lên; các yêu cầu khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân được giải quyết kịp thời, đảm bảo khách quan, phù hợp với quy định pháp luật, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Trong 7 tháng đầu năm 2018, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã tiếp nhận 751 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính các cấp là 326 đơn khiếu nại, tố cáo, còn lại là các đơn kiến nghị, phản ánh, đơn trùng lặp, đơn nặc danh, đơn không rõ nội dung và địa chỉ người khiếu nại, tố cáo. Đến nay, các cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết được 310/401 vụ việc khiếu nại, tố cáo, đạt 77%. Qua công tác giải quyết khiếu nại đã bổ sung 4 nền tái định cư, trên 1,8 tỉ đồng tiền hỗ trợ về giá đất, kinh doanh, thuê nhà tạm cư,… cho công dân.

Trước những dự báo về tình hình khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới, ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị: "Cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục lãnh đạo, điều hành có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo kịp thời, khách quan, đúng quy định, hạn chế thấp nhất vụ việc quá hạn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Thực hiện tốt công tác quản lý đất đai để tránh khiếu nại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO