Hậu Giang:Sẽ đầu tư gần 20,5 tỉ đồng để thực hiện dự án phát triển lâm nghiệp bền vững

30/11/2017 00:00

(TN&MT)- Nhằm phát triển lâm nghiệp bền vững tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, vừa qua UBND tỉnh Hậu Giang đã có Tờ trình trình HĐND tỉnh Hậu...

 

(TN&MT)- Nhằm phát triển lâm nghiệp bền vững tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, vừa qua UBND tỉnh Hậu Giang đã có Tờ trình trình HĐND tỉnh Hậu Giang chấp thuận chủ trương đầu tư dự án “Phát triển lâm nghiệp bền vững Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Khi dự án này được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, các hạng mục của dự án sẽ được triển khai bao gồm: trồng mới khoảng 30ha rừng; mua sắm một số thiết bị chữa cháy; xây dựng hoàn chỉnh trụ sở làm việc, bến tàu;... tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Được biết, tổng kinh phí đầu tư cho dự án này gần 20,5 tỉ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2018 đến 20120.

Một góc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng
Một góc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Liên quan đến dự án xây dựng Khu tái định cư với diện tích 4,5ha tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, ông Lư Xuân Hội, Giám đốc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng cho biết, vừa qua các cơ quan chức năng đã tiến hành thông báo cho các hộ dân đang sinh sống trong Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Khu bảo tồn đến bốc thăm nền tại khu tái định cư. Đồng thời, hiện nay UBND huyện Phụng Hiệp cũng đang tiến hành lập các thủ tục theo quy định của pháp luật để cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ dân được bố chí nền tại khu tái định cư này. Ông Lư Xuân Hội, Giám đốc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng thông tin: "Hiện nay, cơ sở hạ tầng về điện, nước tại khu tái định cư của khu bảo tồn đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một hạng mục là các tuyến đường nội bộ của khu tái định cư chưa được láng nhựa.

 Do đó, để hoàn chỉnh các tuyến đường này, UBND tỉnh Hậu Giang đã chấp thuận sử dụng nguồn kinh phí khoảng 700 triệu đồng kết dư từ dự án tái định cư để láng nhựa cấp phối tiêu chuẩn 3,5kg/m2 trên các tuyến đường thuộc dự án Khu tái định cư - Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng...".

Lê Hùng

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang:Sẽ đầu tư gần 20,5 tỉ đồng để thực hiện dự án phát triển lâm nghiệp bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO