Hậu Giang: Nhiều chuyển biến tich cực trong cải cách hành chính

04/09/2018 17:23

(TN&MT) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Hậu Giang, trong thời gian qua, hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được thực hiện khá tốt, chất lượng không ngừng được nâng lên.

CONG
Trung tâm Hành chính công tỉnh Hậu Giang

Ở cấp tỉnh, Hậu Giang đã thành lập được Trung tâm Hành chính công, đối với cấp huyện cũng đã bố trí bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khang trang, sạch đẹp, ngăn nắp, khoa học, trang bị đầy đủ các trang thiết bị. Đặc biệt, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông với người dân ngày càng tốt hơn.

Hậu Giang hiện có 19/19 đơn vị cấp tỉnh; 8/8 đơn vị cấp huyện và 76/76 xã, phường, thị trấn đã triển khai cơ chế một cửa. Đến nay, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hậu Giang, đã có 8/8 đơn vị cấp huyện và 5 đơn vị cấp sở thực hiện cơ chế một cửa liên thông và xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hẹn

Đây được xem là cơ sở quan trọng để các cơ quan, đơn vị của tỉnh Hậu Giang xây dựng quy chế phối hợp thực hiện. Qua đó, tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, nhằm giảm đầu mối, quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Theo ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, công tác cải cách hành chính của tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua, đã có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện qua chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Hậu Giang năm 2017 xếp hạng 41/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tăng 22 bậc so với năm 2016.

Trong đó, công tác kiểm soát thủ tục hành chính và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tăng 24 bậc, từ hạng 63 lên hạng 39. Các chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đều có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Nhiều chuyển biến tich cực trong cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO