Hậu Giang: Giải quyết vướng mắc, hoàn thành công tác GPMB tại các khu, cụm công nghiệp

30/11/2017 00:00

(TN&MT)- Tại cuộc họp giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ở các khu, cụm công nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh Hậu Giang mới...

 

(TN&MT)- Tại cuộc họp giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ở các khu, cụm công nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh Hậu Giang mới đây,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu các Sở, ngành, địa phương từ nay đến cuối tháng 12/2017 phải tập trung thực hiện hoàn thành việc bồi thường, bàn giao mặt bằng các dự án tại các Khu, Cụm công nghiệp hiện nay còn vướng mắc.

Để hoàn thành được nhiệm vụ này, trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường là chỉ đạo cho Trung tâm Phát triển Quỹ đất xây dựng và bàn hành kế hoạch cụ thể thực hiện giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tại các khu, cụm công nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh, trong đó nêu cụ thể thời gian thực hiện đối với từng trường hợp, đơn vị thực hiện, trách nhiệm thực hiện, thời gian hoàn thành. Đồng thời, triển khai thực hiện quyết liệt đảm bảo thời gian thực hiện hoàn thành vào cuối tháng 12/2017. Riêng đối với những trường hợp phức tạp, giải quyết theo thủ tục khiếu nại, khiếu kiện hoặc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất thì thực hiện theo trình tự thủ tục theo quy định.

Hiện nay còn một số dự án  tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh chưa thể hoàn thành được công tác giải phóng mặt bằng vì một số người dân bị ảnh hưởng còn khiếu nại.
Hiện nay còn một số dự án tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh chưa thể hoàn thành được công tác giải phóng mặt bằng vì một số người dân bị ảnh hưởng còn khiếu nại.

Ví dụ như trường hợp 12 hộ dân còn vướng mắc tại dự án mở rộng của Công ty TNHH Lạc Tỷ II thuộc Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh. Hiện nay đã thống nhất hướng giải quyết  chỉ còn chờ bổ sung các thủ tục quy định, nên Trung tâm Phát triển Quỹ đất- Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Châu Thành A tập trung giải quyết và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trước ngày 01/12/2017...

Những trường hợp hộ dân tại các khu, cụm công nghiệp tập trung đã có Quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo Luật Đất đai năm 2003, nhưng đến nay chưa có nhà đầu tư triển khai dự án, không có kinh phí chi trả thì phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, UBND huyện Châu Thành, UBND huyện Châu Thành A cùng các ngành, đơn vị liên quan rà soát trình tự, thủ tục trình cấp thẩm quyền xem xét, thu hồi theo quy định.

Đối với kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng dự án và đã thực hiện ghi thu, ghi chi, nhưng vẫn còn hộ dân bị ảnh hưởng dự án chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do chờ giải quyết khiếu nại, khiếu kiện,...UBND tỉnh Hậu Giang giao cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp đề xuất ý kiến trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đối với các trường hợp thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, UBND tỉnh Hậu Giang giao cho UBND huyện Châu Thành, UBND huyện Châu Thành A phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục cưỡng chế...

Lê Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Giải quyết vướng mắc, hoàn thành công tác GPMB tại các khu, cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO