Hàng nghìn người tham dự “Diễn đàn sáng tạo và phát triển- Hue Innovation Day 2019”

Văn Dinh| 16/06/2019 09:15

(TN&MT) - Trong 2 ngày 14-15/6, tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra “Diễn đàn sáng tạo và phát triển- Hue Innovation Day 2019”, thu hút đông đảo khách tham gia. Diễn đàn còn kêu gọi giảm rác thải nhựa...

Diễn đàn sáng tạo và phát triển- Hue Innovation Day 2019 thu hút đông đảo người tham gia
Diễn đàn sáng tạo và phát triển- Hue Innovation Day 2019 thu hút đông đảo người tham gia

Tham dự tại diễn đàn có các diễn giả đến từ lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các chuyên gia và nhà khoa học có uy tín trong nước và quốc tế, đại diện các sở, ban ngành, các doanh nghiệp, các starup...

Đã có hơn 1.000 khách đến Cố đô Huế tham dự và tham quan triển lãm của các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo... trong lĩnh vực công nghệ, công nghệ thông tin, du lịch và thủ công mỹ nghệ.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, Huế có nhiều tiềm năng, thế mạnh... và đang cần một “cú hích” để phát triển trong thời đại mới; một sự chuyển đổi nền kinh tế của quốc gia cũng như tại địa phương. Quan điểm phát triển của Thừa Thiên Huế trong thời gian tới là phát triển nhanh trên nền tảng tri thức, phát triển bền vững trên nền tảng văn hóa. Diễn đàn là cơ hội để những người yêu mến Huế, quan tâm Huế góp ý để giúp Huế ngày càng phát triển hơn, xây dựng Huế thành đô thị sáng tạo và công nghệ trong tương lai...

Trong 2 ngày, sự kiện đã có 6 diễn đàn chính được tổ chức gồm: Diễn đàn Phát triển Du lịch và Ẩm thực; Diễn đàn Phát triển Thủ công mỹ nghệ; Diễn đàn Phát triển chính sách thu hút đầu tư về Công nghiệp Công nghệ thông tin; Diễn đàn Chính sách phát triển thành phố Sáng tạo và Công nghệ; Diễn đàn Xu hướng Công nghệ; Diễn đàn Vai trò của Công nghệ trong phát triển bền vững.

“Tại sao Huế có nhiều tri thức nhưng chưa khai thác hết, tại sao vẫn còn nhiều du khách đến Việt Nam nhưng vẫn chưa tìm đến Huế?. Chúng ta hãy chung tay, góp sức để mọi người biết đến Huế nhiều hơn thông qua du lịch, ẩm thực...”, một số ý kiến được trao đổi tại diễn đàn.

Các ý kiến, góp ý được trình bày tại các diễn đàn
Các ý kiến, góp ý được trình bày tại các diễn đàn

Tại các diễn đàn, các chuyên gia cũng đã chia sẻ, đóng góp ý kiến để xây dựng Huế trở thành một thành phố xanh, giao thông xanh, chất lượng môi trường không khí và môi trường sống xanh- sạch- sáng.

“Diễn đàn lần này là cơ hội để xúc tiến việc áp dụng công nghệ thông tin, kĩ thuật thông minh vào các lĩnh vực du lịch, thủ công mỹ nghệ của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và khách hàng được hiểu rõ hơn tính ứng dụng công nghệ thông tin và kĩ thuật thông minh vào thực tế, nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh”- ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.

Riêng với các bạn trẻ đến với Hue Innovation Day 2019 sẽ có cơ hội được trang bị cho mình những góc nhìn chuyên sâu và nền tảng hội nhập; học tập những tấm gương của chuyên gia có uy tín, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công; tiếp xúc, giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp, nhà quản lý, startup để chung tay phát triển ý tưởng sáng tạo bản thân.

Ngoài thông điệp “Sáng tạo để phát triển”, Diễn đàn Hue Innovation Day 2019 lần đầu tiên diễn ra tại Huế với tiêu chí thân thiện môi trường bằng việc giảm rác thải nhựa, giảm khí thải khi sử dụng phương tiện giao thông (với việc 1 số diễn giả sẽ sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển). Điều này không chỉ góp một phần nhỏ trong việc bảo vệ TP.  Huế xanh mà còn đem lại những hình ảnh đẹp trong mắt các khách đến tham dự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham dự “Diễn đàn sáng tạo và phát triển- Hue Innovation Day 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO