Hàng chục tấn hóa chất quá hạn ở Trà Vinh chưa có phương án xử lý

19/08/2015 00:00

Hàng chục tấn hóa chất được chôn giấu sơ sài, có mùi hôi rất khó chịu, khiến người dân hết sức lo lắng.

 

Mới đây, người dân ở ấp Bà Giam, xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh đã phát hiện hàng chục tấn hóa chất lạ ngay tại địa phương mình. Số hóa chất này được chôn giấu sơ sài, có mùi hôi rất khó chịu, khiến người dân hết sức lo lắng.

Trong số này có khoảng 29 tấn đã được chôn giấu, còn số chưa kịp chôn gồm 40 thùng phi nhựa cỡ lớn chứa đầy hóa chất dạng lỏng, sệt như nhựa cao su và hàng chục thùng mỹ phẩm quá hạn sử dụng nằm lộ thiên trên khu đất của hộ ông Trầm Thúi.

Theo ghi nhận trên bao bì, số hàng này là của Công ty Lý Hoàng Long có địa chỉ tại số 18E đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM.

Ông Trầm Quế Tây – một hàng xóm của hộ Trầm Thúi nói, hóa chất bay mùi khó chịu. Khi tới thấy chôn được một số, còn lại các thùng nhựa chưa kịp chôn.

Theo điều tra bước đầu số hóa chất này được cho là dùng trong chế biến thuốc nhuộm, thuốc ướp, sấy tóc bị lỗi trong sản xuất, được vận chuyển từ TP TP HCM về Trà Vinh từ ngày 24/7 vừa qua.  

Còn hộ ông Trầm Thúi – chủ khu đất có chôn hóa chất trái phép này có người làm đang làm việc tại Công ty Lý Hoàng Long.

Sau khi được người dân báo tin, Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Trà Cú đã đến kiểm tra và cho niêm phong toàn bộ, chờ xử lý.

Ông Trần Văn Tiến, Phó trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Trà Cú cho biết: “ Số hóa chất này là do công ty sản suất bị lỗi hoặc hết hạn sử dụng. Khi phát hiện tôi báo với cảnh sát môi trường thì cảnh sát môi trường phối hợp với sở tài nguyên tỉnh mời chỗ công ty Lý Hoàng Long xuống trực tiếp làm việc. Theo tinh thần của Công an tỉnh số hóa chất này phải di dời và xử lý đúng quy định không thể chôn tại địa phương được”.

Tuy vậy, đã 3 tuần trôi qua số hóa chất này vẫn còn nằm lăn lóc ngoài trời, nguy cơ bị rò rỉ, gây ô nhiễm nguồn nước rất cao. Trong khi đó, theo Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, phát ngôn viên Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, vào chiều hôm qua (17/8) ngành chức năng đã triệu tập và làm việc với đại diện Công ty Lý Hoàng Long, nhưng chưa cho biết cụ thể về phương án xử lý số hóa chất này cũng như xử lý trách nhiệm đối với Công ty Lý Hoàng Long.

Theo VOV.VN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục tấn hóa chất quá hạn ở Trà Vinh chưa có phương án xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO