Hai xe khách tông nhau, nhiều người thương vong

02/10/2017 00:00

  (TN&MT) - Vào lúc 4 giờ ngày 2/10, trên đường ĐT 784, đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) đã xảy ra một vụ tai...

 

(TN&MT) - Vào lúc 4 giờ ngày 2/10, trên đường ĐT 784, đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe ô tô chở khách, làm 6 người chết tại chỗ và 8 người khác bị thương.

Thông tin ban đầu, vào thời gian này, xe ôtô loại 16 chỗ, mang biển kiểm soát 67B-004.57, do tài xế Nguyễn Văn Hồ (28 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cầm lái, chở theo 14 hành khách hướng TPHCM - Tây Ninh. Khi đến khu vực trên thì va chạm với ôtô khách 29 chỗ mang biển kiểm soát 70B-015.23 do tài xế Lê Xuân Vinh (44 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) chở theo 5 khách đi hướng ngược lại.

Tai nạn làm 6 người chết tại chỗ, 8 người khác bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Trong số những người bị thương có 3 người bị thương nặng và một người trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe ô tô loại 16 chỗ bị hất tung hoàn toàn phần nóc, tài xế chết ngay trên xe. Còn xe ô tô loại 29 chỗ bị hư hỏng phần đầu.

Sau khi xảy ra tai nạn, ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban an toàn giao thông cùng các Phó Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh, Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu Nguyễn Thị Xuân Hương và lãnh đạo huyện Dương Minh Châu có mặt kịp thời tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ, xử lý tai nạn giao thông.

Bước đầu, UBND tỉnh Tây Ninh hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/trường hợp. Huyện Dương Minh Châu cũng hỗ trợ các nạn nhân chết và bị thương 2 triệu đồng/trường hợp.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh cho biết, thi thể 6 nạn nhân đã được đưa về Trạm Y tế xã Truông Mít để khám nghiệm tử thi, trong số nạn nhân bị thương, 8 người được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu, 2 nạn nhân bị nặng được đưa xuống huyện Củ Chi (TPHCM) để điều trị.

Về tốc độ cụ thể của các xe khách trong vụ tai nạn, theo ông Tài, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh đang khẩn trương làm việc với Tổng Cục Đường bộ để trích xuất dữ liệu này. Tuy nhiên, theo lời của các nạn nhân thì thời điểm xảy ra tai nạn, xe 16 chỗ chỉ chạy khoảng 60Km/h so với tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này là 80Km/h. Nguyên nhân ban đầu có thể khẳng định là do tài xế xe khách 16 chỗ buồn ngủ và chạy lấn làn. Nữ hành khách ngồi kế bên tài xế xe 16 chỗ kể: “Trước khi xảy ra tai nạn khoảng 10 phút, tài xế có nói là buồn ngủ. Tôi đề nghị tài xế dừng xe nghỉ ngơi một lát nhưng tài xế vẫn cố chạy. Sau đó, xe có chạy lấn làn, rồi dẫn tới tai nạn. .

Danh tính các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Tây Ninh gồm:

1. Trình Thị Thúy, sinh năm 1972

2. Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1955

3. Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1957

4. Nguyễn Văn Thương, sinh năm 2004

5. Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 1964

6. Phan Thành Đúng, sinh năm 1993

7. Lê Thị Ánh, sinh năm 1942

8. Phan Văn Hiếu, sinh năm 2000

Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai xe khách tông nhau, nhiều người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO