Hai thanh niên tử vong do vướng phải đầu đạn

24/11/2015 00:00

Nạn nhân được xác định là anh Đinh Đa (24 tuổi) và anh Đinh Ngọt (23 tuổi) đều trú tại bản A Rem, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch. Nguyên nhân tử vong là do vướng đầu đạn còn sót lại trong chiến tranh làm phát nổ.

(TN&MT) - Trong lúc cuốc đất đào giun để làm mồi câu cá không may vướng vào đấu đạn, 2 thanh niên ở bản A Rem, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch(Quảng Bình) đã tử vong tại chổ sau một tiếng nổ lớn.

Thông tin từ cơ quan chức năng địa phương cho biết, trưa 22/11, anh Đa và anh Ngọt rủ nhau vác cuốc đi đào giun đất ở cây số 41 (đường 20 – Quyết Thắng) nơi giáp ranh xã Tân Trạch và Thượng Trạch làm mồi về câu cá. Khi đang đào đất thì không may cuốc đầu lưỡi cuốc tiếp xúc trúng phải phải đầu đạn cối còn sót lại sau chiến tranh, khiến đầu đạn phát nổ.

Ngày 23/11, UBND xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cùng người dân địa phương đã hỗ trợ thân nhân tổ chức an tang cho hai nạn nhân xấu số.

Được biết, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đường 20-Quyết Thắng là con đường huyết mạch nối Đông Trường Sơn với Tây Trường Sơn nên là một trong những điểm xảy ra các cuộc giao chiên ác liệt giữa ta và địch. Các vật liệu nổ  trong chiến tranh vẫn còn nằm đâu đó dưới lòng đất chưa được xử lý.

Tin & ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thanh niên tử vong do vướng phải đầu đạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO