Hải quân Hoa Kỳ xây dựng Nhà tránh trú bão đa năng tại Đà Nẵng

12/05/2017 00:00

(TN&MT) - Trong khuôn khổ chương trình đối tác Thái Bình Dương 2017, chiều ngày 12/5, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Hải quân Hoa Kỳ khởi công công trình Nhà tránh trú bão đa năng tại thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Lễ khởi công Nhà tránh trú bão đa năng tại Đà Nẵng
Lễ khởi công Nhà tránh trú bão đa năng tại Đà Nẵng

Công trình có quy mô 2 tầng, 2 phòng học và các phòng chức năng, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 300 m2 có bố trí nhà vệ sinh, hệ thống chiếu sáng, nước sạch, chống sét và hệ thống máy phát hiện. Tổng mức đầu tư công trình hơn 3,2 tỉ đồng từ tài trợ của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ

Công trình được đầu tư xây dựng để làm nơi học tập cho học sinh mẫu giáo kết hợp làm nơi ở tạm cho bà con trong khu vực trong những ngày có lũ, lụt. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 9/2017.

Phát biểu tại lễ khởi công, bà Bà Susan Sutton- Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho rằng, cũng như người dân Hoa Kỳ, người dân Việt Nam thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai. Do vậy, nhà chống bão đa năng được xây dựng nhằm tăng cường năng lực đối phó thảm họa thiên tai và hỗ trợ cộng đồng. Khi hoàn thành công trình sẽ là nhà tránh trú bão, thiên tai cho khoảng 20 người dân địa phương. Đây là một biểu tượng của quan hệ hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Cũng trong chiều nay, UBND TP. Đà Nẵng và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tiến hành lễ khởi công xây dựng, sửa chữa một số công trình hoàn thành việc nâng cấp Trường Mầm non Hòa Liên, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Tin & ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Hoa Kỳ xây dựng Nhà tránh trú bão đa năng tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO